Cách kiểm tra chất lượng không khí bằng smartphone

Trước vấn nạn ô nhiễm ngày càng tăng, người dùng có thể tận dụng các thiết bị công nghệ đơn cử như smartphone để bảo vệ sức khỏe

Cách sửa lỗi Google Maps không hiển thị
Cách sửa lỗi Google Maps không hiển thị
(PLO)- Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng Google Maps không hiển thị bản đồ. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Theo ứng dụng thì không khí tại TP trong ngày 18-1-2018 khá ô nhiễm. Ảnh: MINH HOÀNG

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng AirVisual tại địa chỉ https://goo.gl/GyQzhf (iOS) hoặc https://goo.gl/UJzlPk (Android). Đây là ứng dụng đầu tiên cung cấp thông tin về chất lượng không khí và dữ liệu thời tiết cho hơn 5.000 TP trên toàn thế giới

AirVisual được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store. Ảnh: MINH HOÀNG

Để thay đổi ngôn ngữ hiển thị, bạn chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Language & Region (ngôn ngữ & vùng) > iPhone Language (ngôn ngữ iPhone) > Tiếng Việt. Thực hiện tương tự đối với các thiết bị Android.

Đổi ngôn ngữ hiển thị trên AirVisual bằng cách thay đổi ngôn ngữ hệ thống. Ảnh: MINH HOÀNG

AirVisual có giao diện tương đối đơn giản với ba mục chính gồm Không khí của tôi, Bản đồ, Tin tức và Xếp hạng. Để AirVisual hoạt động chính xác, bạn cần phải cho phép ứng dụng truy cập vị trí. Mục Không khí của tôi sẽ hiển thị các thông tin thời tiết và chất lượng không khí theo từng mốc thời gian. Nếu chỉ số PM2.5 trên 150 (màu đậm), đồng nghĩa với việc chất lượng không khí tại khu vực bạn đang sinh sống khá ô nhiễm. 

Chất lượng không khí ở thời điểm hiện tại là 218 (trên 150 là khá ô nhiễm), hạn chế ra đường. Ảnh: MINH HOÀNG

Lúc này người dùng nên đeo khẩu trang, đóng cửa sổ, mở máy lọc không khí hoặc hạn chế ra đường, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ đang mang thai và những người mắc bệnh hô hấp. Theo ghi nhận, hiện tại người dùng chỉ có thể kiểm tra chất lượng không khí tại bốn TP ở Việt Nam gồm TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng và Hà Nam. Tương tự, mục Tin tức & Xếp hạng sẽ xếp hạng các TP có chất lượng không khí từ xấu đến tốt.

Việt Nam chiếm thứ tám trong bảng xếp hạng các quốc gia có chất lượng không khí ô nhiễm. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh việc sử dụng AirVisual, bạn cũng nên trang bị thêm các loại khẩu trang có khả năng lọc bụi mịn hoặc khẩu trang thông minh như 3M hoặc Xiaomi Purely để đảm bảo an toàn khi ra đường.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm