“Độc chiêu” gom nhiều file word nhỏ lại thành một file

Hôm nay, Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc một thủ thuật đơn giản giúp ghép nhiều file word nhỏ lại với nhau mà không tốn quá nhiều thời gian. Lưu ý, giải pháp này có thể áp dụng trên Microsoft Word 2007 hoặc cao hơn.

Xem thêm: Mẹo xem ai phớt lờ lời mời kết bạn Facebook - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biết được ai đã phớt lờ hoặc từ chối lời mời kết bạn trên Facebook. Tính năng này hiện có sẵn trên máy tính lẫn smartphone.

Cách ghép nhiều file word nhỏ lại với nhau

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở file word cần chèn thêm văn bản từ một tập tin tài liệu khác.

Người dùng có thể chèn thêm nội dung từ tập tin khác ở bất kỳ vị trí nào trên trang. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tiếp theo, bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí cần thêm văn bản. Ưu điểm của phương pháp này là người dùng có thể chèn nội dung ở bất kỳ vị trí nào, không nhất thiết phải nằm cuối trang.

- Bước 3: Chuyển sang thẻ Insert > Object > Texf from File như hình bên dưới.

Chọn Text from File trong mục Insert > Object. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Lúc này, bạn chỉ cần chọn file tài liệu cần chèn hoặc nhấn phím Shift để chọn cùng lúc nhiều tập tin rồi nhấn Insert. Lưu ý, để tránh bị sắp xếp lộn xộn, người dùng nên chèn từng file một.

Lựa chọn các tập tin cần chèn. Ảnh: MINH HOÀNG

Toàn bộ định dạng như kiểu in đậm, in nghiêng, khoảng cách dòng, màu chữ, biểu đồ... đều được bảo toàn, việc này giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian so với cách copy/paste thông thường. Nếu gặp lỗi, nhiều khả năng các file tài liệu được tạo ra từ nhiều phiên bản Office khác nhau. Lúc này, bạn nên mở tập tin tài liệu cũ trên phiên bản word mới hơn, sau đó lưu lại với định dạng mới.

Như vậy là Kynguyenso.plo.vn đã hướng dẫn xong cách ghép nhiều file word nhỏ lại với nhau. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số thủ thuật liên quan đến việc chỉnh sửa văn bản như Mẹo chỉnh sửa tập tin PDF ngay trên smartphone hoặc Cách chuyển đổi PDF sang Word cực nhanh.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 3 cách trị bệnh hao pin trên iOS 11 - Sau khi nâng cấp lên iOS 11, iPhone bỗng nhiên hao pin nhanh hơn so với bình thường. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm