Kỷ Nguyên Số trong chăm sóc sức khỏe

Kỷ nguyên số trong chăm sóc sức khỏe

VIO 2016 do Hội Tin học TPHCM (HCA) ] tổ chức, cùng sự hỗ trợ chuyên môn của Sở Y Tế TPHCM; Hội Y học TPHCM; CLB Quản lý Bệnh viện TPHCM, Chi hội CNTT Y TẾ Công Cộng TP.HCM.

Việc tận dụng công nghệ và áp dụng vào khám chữa bệnh sẽ giúp nâng cao hiệu quả, phát hiện các mối đe dọa sức khỏe và giảm chi tiêu y tế. 

Hội thảo toàn cảnh công nghệ thông tin

Hội thảo toàn cảnh công nghệ thông tin. 

Tuy nhiên khó khăn nhất là dữ liệu bệnh nhân, dụng cụ và thiết bị y tế ngày càng tăng. Bên cạnh đó không thể không kể đến thực trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trên hiện nay (cứ một bác sĩ phải điều trị cho 90 bệnh nhân).

VIO 2016 với chủ đề “Kỷ nguyên số trong chăm sóc sức khoẻ” mang đến cái nhìn tổng quan về y tế thông minh, đồng thời cung cấp các xu hướng mới về ứng dụng CNTT trong y tế.

Một loạt giải pháp phù hợp cho các hệ thống bệnh viện tại Việt Nam như Giải pháp quản lý bệnh viện thông minh (Lạc Việt); Giải pháp iTeleM ứng dụng trong hội chẩn trực tuyến và chẩn đoán y tế từ xa (CNS – Tổng công ty Công nghệp Sài Gòn); Giải pháp Mạng Y Tế Việt Nam VNPT-HIS (VNPT).

Đại diện các hãng công nghệ quốc tế cung cấp giải pháp đã có ứng dụng tại nhiều quốc gia có mặt tại VIO 2016. Trong đó Panasonic mang đến công nghệ Camera 4K hỗ trợ mổ vi thể với độ chính xác cao cùng các giải pháp: Số hóa cơ sở dữ liệu y tế và truyền thông hợp nhất ở bệnh viện, bệnh án điện tử, giải pháp an ninh cho các bệnh viện. Microsoft sẽ giới thiệu đến khối y tế Giải pháp Y tế Thông minh còn Hitachi sẽ giới thiệu Kết nối Thông minh trong Doanh nghiệp chăm sóc sức khoẻ.

 

Đọc thêm