Thu hồi khẩn cấp laptop Lenovo do nguy cơ cháy nổ

Theo báo cáo, trên các sản phẩm bị thu hồi có một con ốc chưa được vặn chặt có khả năng khiến pin của laptop nóng lên, làm tăng nguy cơ cháy nổ.

Những vật dụng dễ phát nổ trong tủ lạnh
Những vật dụng dễ phát nổ trong tủ lạnh
(PLO)- Có những vật dụng chúng ta thường để trong ngăn đá tủ lạnh để làm lạnh nhanh cũng như cất trữ nhưng nếu không bảo quản đúng cách thì chúng lại là “một quả bom gây nổ”.

Cụ thể, dòng laptop bị thu hồi là Lenovo ThinkPad X1 Carbon (thế hệ thứ năm) được sản xuất từ tháng 12-2016 đến tháng 10-2017, bao gồm các model 20HQ, 20HR, 20K3, 20K4. Lưu ý, những máy được sản xuất sau ngày 1-11-2017 không bị ảnh hưởng. Bạn đọc có thể tự kiểm tra thông tin ngày sản xuất bằng cách lật lại mặt lưng máy và xem hướng dẫn như ảnh bên dưới.

Bên cạnh đó, để biết chính xác máy có nằm trong diện bị thu hồi hay không, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/16JJhJ, lựa chọn model tương ứng tại phần Select MT, sau đó nhập Serial number (thường được in ở mặt lưng máy, ký hiệu S/N, không bao gồm khoảng trống) vào khung rồi nhấn Submit. 

Nhập thông tin máy để kiểm tra. Ảnh: TIỂU MINH

Để đảm bảo an toàn và quyền lợi, người dùng nên nhanh chóng mang máy đến các đại lý của Công ty Lenovo hoặc những trung tâm bảo hành tại các TP.HCM, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Cần Thơ để được khắc phục miễn phí. Thời gian tiếp nhận, sửa chữa và thay thế không quá hai ngày làm việc.

8 cách tăng tốc smartphone cũ
8 cách tăng tốc smartphone cũ
(PLO)- Nếu smartphone thường xuyên bị treo hoặc phản hồi chậm các thao tác, bạn đọc có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để tăng tốc thiết bị.

 

Đọc thêm