3 cách sửa lỗi iPhone bị loạn cảm ứng

Xem thêm: Chặn tìm kiếm Facebook bằng số điện thoại - Nếu lo ngại người khác có thể tìm ra tài khoản Facebook thông qua số điện thoại.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng loạn cảm ứng, đơn cử như do miếng dán màn hình kém chất lượng, máy bị vô nước hoặc do các Tweak không tương thích trên Cydia... 

1. Gỡ bỏ miếng dán màn hình

Đầu tiên, bạn hãy thử gỡ bỏ miếng dán màn hình và thực hiện lại các thao tác. Lưu ý, nếu lỗi loạn cảm ứng trên iPhone chỉ xảy ra khi sạc thì rất có thể cục sạc bạn đang sử dụng là hàng kém chất lượng. 

2. Cập nhật iOS 

Để cập nhật iOS, bạn vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) > Download & Install (tải và cài đặt). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấn Install Now (cài đặt ngay bây giờ). 

Trước khi thực hiện, bạn nên kết nối iPhone vào máy tính và tiến hành sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. 

3. iPhone bị vô nước

- iPhone 4S: Nếu chấm trắng bên trong cổng sạc chuyển thành màu đỏ thì thiết bị đã vô nước.

- iPhone 5, 5S, 6, 6S, 7, 7 Plus: Nếu chấm trắng bên trong khe cắm SIM chuyển thành màu đỏ thì thiết bị đã vô nước. 

Nếu không phát hiện điều gì bất thường, bạn nên đi bảo hành hoặc mang máy đến các cửa hàng lớn có uy tín để được sửa chữa.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn đã giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tự mình khắc phục được lỗi loạn cảm ứng trên iPhone.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Sửa lỗi smartphone khó truy cập WiFi - Có rất nhiều nguyên nhân khiến smartphone khó truy cập WiFi, đơn cử như do router đặt sai vị trí hoặc do có quá nhiều người truy cập cùng lúc... Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm