Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ trích xuất văn bản trên hình ảnh, tuy nhiên đa phần đều chưa hỗ trợ tiếng Việt ngoại trừ phần mềm Google Drive và Text Fairy. 

Xem thêm: 4 cách tìm lại mật khẩu WiFi cực nhanh - Trong quá trình sử dụng smartphone hoặc máy tính để truy cập Internet, hẳn là sẽ có đôi lần bạn quên mất mật khẩu WiFi. Cần làm gì để giải quyết tình huống này?

Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF ảnh 1

1. Máy tính

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://drive.google.com/, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng. 

Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF ảnh 2

- Bước 2: Tiếp theo, bạn bấm vào tùy chọn New (mới) > File upload (tải tệp lên) như hình bên dưới và tìm đến những hình ảnh, tập tin PDF cần trích xuất văn bản.

Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF ảnh 3

- Bước 3: Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấn phải vào chuột vào tập tin vừa tải lên và chọn Open with (mở bằng) > Google Docs (Google tài liệu), chờ một lát để quá trình phân tích kết thúc.

Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF ảnh 4

- Bước 4: Trong trang mới hiện ra, bạn có thể chỉnh sửa, thêm nội dung, hình ảnh hoặc sao chép mọi thứ dễ dàng. 

Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF ảnh 5

- Bước 5: Văn bản sau khi trích xuất từ hình ảnh, PDF sẽ được lưu trữ trên Google Drive. Tất nhiên, người dùng có thể tải về máy tính hoặc chia sẻ cho bạn bè chỉ với vài thao tác đơn giản. Lưu ý, nếu đang sử dụng Microsoft Office 2013 hoặc 2016, bạn có thể sử dụng Word để mở các tập tin PDF và chỉnh sửa như bình thường, sau đó lưu lại mọi thứ dưới dạng một file Word mới.

Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF ảnh 6

Xem thêm: 2 cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên máy tính - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc một số giải pháp đơn giản giúp khôi phục lại các dữ liệu đã xóa trên máy tính. 

2. Smartphone

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Text Fairy cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/JmPVd2, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.3 hoặc cao hơn.

Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF ảnh 7

- Bước 2: Giao diện của Text Fairy khá đơn giản, hỗ trợ đến hơn 50 ngôn ngữ khác nhau. Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn cần phải tải về gói ngôn ngữ tiếng Việt bằng cách nhấp vào mục Download Your Language và chờ một lát để quá trình này hoàn tất. 

Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF ảnh 8

- Bước 3: Text Fairy cho phép trích xuất văn bản trên hình ảnh bằng cách chụp mới hoặc sử dụng ảnh có sẵn trong thư viện. Tiếp theo, người dùng cần phải xác lập khu vực có chứa văn bản, lựa chọn ngôn ngữ cần sử dụng.

Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF ảnh 9

- Bước 4: Khi hoàn tất, bạn có thể chia sẻ, sao chép hoặc chuyển văn bản trích xuất được thành tập tin PDF. Ngoài ra, Text Farry còn hỗ trợ thêm một số tính năng khác như Translate (dịch thuật) hoặc Switch thông qua thanh menu chức năng bên dưới.

Mẹo trích xuất văn bản tiếng Việt trên hình ảnh và PDF ảnh 10

Theo thử nghiệm của người viết, Text Fairy có khả năng nhận diện và trích xuất văn bản tiếng Việt tương đối tốt, chính xác khoảng 95%. Lưu ý, để có được kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng hình ảnh có độ rõ nét cao.

Trên đây là hai cách đơn giản nhất mà Kynguyenso.plo.vn muốn giới thiệu với bạn đọc để trích xuất văn bản trên hình ảnh nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian thay vì phải ngồi gõ lại toàn bộ mọi thứ. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như Cách tạo nhạc chuông iPhone bằng iTunes hoặc Cách tạo nhạc chuông iPhone bằng iTunes.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách tạo nhạc chuông iPhone bằng iTunes - Nếu đã quá nhàm chán với những bản nhạc chuông có sẵn, bạn có thể áp dụng thủ thuật sau đây để tạo ra những bản nhạc chuông đầy cá tính, phù hợp với sở thích cá nhân và đặc biệt là không đụng hàng. 

 

Đọc thêm