3 mẹo giúp smartphone kết nối Wi-Fi tốt hơn

Lò vi sóng, radio, điện thoại không dây đều là những thiết bị hoạt động ở băng tần 2.4 GHz, trùng với sóng Wi-Fi. Do đó để hạn chế việc bị ảnh hưởng, bạn hãy mở trình duyệt và đăng nhập vào router bằng cách gõ 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1, nhập mật khẩu tương ứng. Sau đó tìm đến mục Wireless Settings, kích hoạt băng tần 5 GHz rồi nhấn Save để lưu lại. Tương tự, bạn cũng cần thực hiện việc này trên Android bằng cách vào Settings > Wi-Fi > Advanced Wi-Fi > Wi-Fi frequency band > Auto (nếu có). Lúc này tín hiệu Wi-Fi sẽ không bị ảnh hưởng và can thiệp bởi các thiết bị không dây khác.

Người dùng có thể tăng tốc Wi-Fi ở nhà bằng các giải pháp đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

Bạn cũng nên cài đặt thêm ứng dụng Wi-Fi SweetSpots cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/nha8L0 (iOS) hoặc https://goo.gl/YfXVID (Android). Khi hoàn tất, bạn hãy nhấn Start và đi quanh nhà để ứng dụng kiểm tra tốc độ Wi-Fi tại mỗi địa điểm, sau đó nhấn Record để đánh dấu những nơi có tốc độ thấp nhất, từ đó điều chỉnh vị trí đặt router cho phù hợp.

Ngoài ra, để tránh bị các yếu tố khác làm ảnh hưởng đến tốc độ Wi-Fi, bạn có thể cài đặt ứng dụng Internet Booster & Optimizer tại https://goo.gl/YhTS8b cho thiết bị chạy Android. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần chọn chế độ tối ưu tương ứng dành cho các thiết bị. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp thêm một số tính năng khác như tự động tối ưu hóa hệ thống, làm sạch bộ nhớ RAM, dọn dẹp cache và bộ nhớ đệm DNS, cải thiện pin và tăng tốc độ lướt web tổng thể.

Đọc thêm