Cách khôi phục tài khoản Facebook

Theo đó, khi đăng nhập vào Facebook, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo rằng tài khoản này đang bị khóa hoặc vô hiệu hóa và không thể truy cập. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, đơn cử bị người khác report (báo cáo) mạo danh, sử dụng tên giả, nhầm lẫn hoặc do bạn đăng tải các nội dung có chứa bản quyền…

Xem thêm: Cẩn trọng mã độc nguy hiểm đang lan nhanh trên Facebook - Dạo gần đây có khá nhiều người dùng nhận được tin nhắn chứa mã độc do bạn bè gửi đến thông qua Facebook Messenger. Làm thế nào để phát hiện và ngăn chặn?

Cách khôi phục tài khoản Facebook khi bị report

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/nXhyjj, nhấn Log out nếu chưa đăng xuất.

- Bước 2: Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng hãy điền đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm số điện thoại/email dùng để đăng nhập, tên tài khoản, nhấn Choose Files và tải lên ảnh chụp giấy tờ tùy thân (CMND, thẻ căn cước, giấy phép lái xe, hộ chiếu...) để Facebook xác minh lại danh tính. Lưu ý, bạn cần chụp trực diện vào CMND, thẻ căn cước... để Facebook mở khóa tài khoản nhanh hơn, không sử dụng Photoshop để chỉnh sửa.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo danh sách các loại giấy tờ được Facebook hỗ trợ tại https://goo.gl/0hhCXc.

- Bước 3: Trong phần thông tin bổ sung, bạn có thể nhập nội dung "Hi! Someone has reported that I pretend to be them on Facebook. Please check and recover my account. Thanks, Facebook Team!" nếu tài khoản bị report vì mạo danh người khác hoặc "I think my Facebook account is locked a mistake. Please help me to reconsider. Thank Facebook Team!" nếu không rõ lý do bị khóa, sau đó nhấn gửi yêu cầu đến Facebook.

Facebook sẽ gửi lại phản hồi trong vòng 24 giờ thông qua email bạn đã đăng ký ban đầu nếu thông tin cá nhân rõ ràng.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn đã giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tự mình lấy lại tài khoản Facebook khi bị người khác report. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như Cách lấy lại tài khoản Zalo khi bị hack hoặc Cách kiểm tra máy tính có đang bị lợi dụng đào Bitcoin?.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách xóa hàng loạt bài viết trên Facebook - Mới đây, Facebook đã chính thức bổ sung một số tính năng cho phép người dùng gỡ tag (xóa thẻ), ẩn hoặc xóa hàng loạt bài viết trên Facebook chỉ với một cú chạm.
 

Đọc thêm