Cách kiểm tra xem mình có được đóng BHYT chưa

Lợi ích của việc mua bảo hiểm là được quỹ BHYT thanh toán 80% chi phí khám chữa bệnh thuộc phạm vi chi trả BHYT (có giới hạn tỉ lệ thanh toán một số thuốc, hóa chất, vật tư y tế và dịch vụ kỹ thuật theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế); 100% chi phí khám chữa bệnh tại tuyến xã và chi phí cho một lần khám chữa bệnh thấp hơn 15% tháng lương cơ sở. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người thường xuyên đau bệnh hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Xem thêm: Bkav gây tranh cãi vì hack thành công iPhone X - Công ty an ninh mạng Bkav đã mở khóa thành công iPhone X bằng cách sử dụng một chiếc mặt nạ in 3D giá rẻ. Tuy nhiên, có khá nhiều chuyên gia nước ngoài hoài nghi về việc này.

Việc tra cứu thông tin là điều chính đáng của mỗi người tham gia bảo hiểm. Do đó, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã ra mắt trang thông tin điện tử nhằm mục đích giúp người lao động không bị thiệt thòi về quyền lợi chính đáng của mình.

Cách tra cứu thông tin thẻ BHYT

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên smartphone hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/jg4Pks.

Cách kiểm tra xem mình có được đóng BHYT chưa ảnh 1
Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tại đây, người dùng cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết vào ô trống như Mã thẻ, Họ tên, Ngày/tháng/năm sinh và Mã xác thực rồi nhấn Tra cứu. Lưu ý, các mục có dấu * không được bỏ trống.

Cách kiểm tra xem mình có được đóng BHYT chưa ảnh 2

- Bước 3: Nếu thông tin chính xác, bạn sẽ thấy kết quả trả về bao gồm họ tên, ngày sinh, thời hạn sử dụng thẻ và ngược lại.

Cách kiểm tra xem mình có được đóng BHYT chưa ảnh 3

Như vậy là Kynguyenso.plo.vn đã hướng dẫn xong cách tra cứu thông tin thẻ BHYT trên trang web trực tuyến của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số thủ thuật liên quan giấy phép lái xe (GPLX) trong bài viết Mẹo kiểm tra bằng lái giả và số lần vi phạm giao thông.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mất tài khoản Apple ID vì một tin nhắn - Tài khoản Apple ID liên quan khá mật thiết với các thiết bị iPhone, iPad… do đó cũng không có gì khó hiểu khi tội phạm mạng ngày càng sử dụng nhiều chiêu trò nhằm đánh cắp mật khẩu Apple ID, điều này đặc biệt nguy hiểm nếu nạn nhân là những người lớn tuổi hoặc thiếu cẩn trọng.

 

Đọc thêm