Khôi phục dữ liệu đã xóa trên smartphone

Đầu tiên bạn hãy cài đặt ứng dụng DiskDigger photo recovery cho smartphone Android. Đối với chế độ Basic scan, ứng dụng sẽ quét qua toàn bộ thư mục trên thiết bị để tìm các tập tin bị xóa trước đó. Ngược lại, nếu smartphone đã root, người dùng nên sử dụng chế độ Full scan để có thể tận dụng được nhiều chức năng hơn, đơn cử như lựa chọn thư mục và các định dạng tập tin cần quét (hình ảnh, video, âm thanh, tài liệu…), việc này giúp tiết kiệm thời gian hơn so với cách quét thông thường. Khi hoàn tất, bạn chỉ cần đánh dấu chọn vào các tập tin cần khôi phục rồi nhấn Recover và lựa chọn nơi lưu trữ tương ứng.

Người dùng có thể khôi phục nhiều dữ liệu quan trọng thông qua ứng dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cài đặt thêm phần mềm PhoneRescue tại địa chỉ https://goo.gl/BwuRrb (tương thích với Windows và macOS). PhoneRescue hỗ trợ khá nhiều thương hiệu smartphone như Google, Sony, HTC, Samsung, LG, Huawei, Apple... Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy kết nối smartphone vào máy tính thông qua USB và làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình. Tiếp theo, bạn cần lựa chọn chế độ quét là Deep Scan (quét sâu) hoặc Quick Scan (quét nhanh), đánh dấu chọn các định dạng tập tin cần khôi phục như hình ảnh, danh bạ, tin nhắn, tài liệu, ứng dụng… rồi nhấn Next và chờ một lát cho đến khi quá trình kiểm tra hoàn tất.

Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad, iPod Touch), người dùng cũng có thể khôi phục dữ liệu thông qua các tập tin sao lưu trước đó trên iTunes hoặc iCloud.

Đọc thêm