Đưa 25 người sang Trung Quốc trái phép lĩnh 5 năm 6 tháng tù

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin (giải cứu 11 người bị lừa bán sang Trung Quốc), năm 2014, Xoan lập đường dây lừa đưa phụ nữ sang Trung Quốc và bị bán. Có 11 phụ nữ ở xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu đồng ý đi với Xoan.

 Bị cáo Võ Thị Xoan. Ảnh: Th.T 

Ngày 30-8-3014, Xoan đưa 11 người này xuống TP Vinh (Nghệ An) nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an. Đến nửa đêm, Xoan cùng họ bắt xe khách chạy theo đường Hồ Chí Minh nhằm đưa ra vùng biên phía Bắc để bán sang Trung Quốc. Rạng sáng 31-8-2014, khi xe chạy đến quốc lộ 46 nối đường Hồ Chí Minh thì Công an huyện Quỳ Châu phối hợp Đội CSGT 1/48 (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) chặn xe bắt Xoan và giải cứu thành công 11 người.

Mở rộng điều tra, Xoan khai do từng làm ăn, sinh sống ở Trung Quốc nên biết “đường đi nước bước” đưa người trốn sang Trung Quốc bán cho các xưởng sản xuất, để lấy tiền. Xoan thu tiền “chi phí” đưa đi Trung Quốc của mỗi người gần 2 triệu đồng.

Trước khi bị bắt quả tang, ngày 29-4-2014, Xoan tổ chức đưa 14 người dân ở huyện Quỳ Châu ra vùng biên Lạng Sơn. Sau đó, Xoan đưa 14 người đưa qua biên giới đến làm việc “chui” tại một cơ sở sản xuất giày da ở Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều