13 năm tù cho giám đốc lừa xin việc, 'chạy án'

Theo cáo trạng của VKS, trong thời gian từ năm 2010 đến đầu năm 2015, Nguyễn Minh Hoàn đã thành lập ra một số công ty TNHH để kinh doanh - dịch vụ như Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ chuyển phát nhanh FPT-BMT; Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ xây dựng Minh Hoàn… Các công ty này đều do Hoàn làm giám đốc.

Trong thời gian hoạt động kinh doanh, lợi dụng danh nghĩa là giám đốc, Hoàn nói dối với một số người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Bình Phước là mình có khả năng xin việc làm, xin cho con em họ đi học tại các trường đại học, cao đẳng; làm dịch vụ vay vốn ngân hàng, "chạy án"… Do tin tưởng Hoàn là giám đốc, có công ty riêng nên một số người đã đưa tiền cho Hoàn để nhờ xin việc làm, chạy cho con em đi học, "chạy án", chạy tội… Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Hoàn đã dùng số tiền này vào việc chi tiêu cá nhân.

Bị cáo Hoàn tại phiên tòa. Ảnh: TA

Tính đến ngày bị bắt, Nguyễn Minh Hoàn đã chiếm đoạt của 18 người bị hại với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng. Tại phiên tòa, bị cáo Hoàn khai nhận do trong quá trình mở công ty làm ăn thua lỗ nên đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Hoàn 13 năm tù giam, buộc bị cáo phải đền bù số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều