59 bị cáo tham gia mạng cờ bạc xuyên quốc gia hầu tòa

M88 là trang web cá độ trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines, do người nước ngoài đăng ký, hoạt động công khai tại nhiều nước thuộc châu Á và trên thế giới. Khi truy cập vào trang web này, các đối tượng đánh bạc được hướng dẫn cách thức mở tài khoản, đăng ký dịch vụ chuyển tiền, cách thức truy cập để cá độ các trận đấu bóng đá, chơi xúc xắc...

Đáng chú ý, đường dây cá độ này có nhiều bị cáo bị truy tố về tội đánh bạc là nhân viên ngân hàng, giảng viên đại học.... Các bị cáo này đã chuyển số tiền thấp nhất 90 triệu đồng và cao nhất là gần 9 tỉ đồng đến các tài khoản M88 để đánh bạc.

Nhiều bị cáo trong đường dây cờ bạc xuyên quốc gia này là nhân viên ngân hàng, giảng viên trường Đại học. Ảnh: Hoàng Yến.

Theo kết quả điều tra, có gần 12.000 tài khoản thường xuyên chuyển tiền đến M88 với số tiền hơn 2.000 tỉ đồng để đánh bạc. Tuy nhiên, công an chỉ xác định được 127 trường hợp có nơi cư trú.

Dự kiến phiên tòa xét xử sẽ diễn ra 1 tuần từ ngày 12-5 đến 19-5. Trước đó, tháng 3-2014, TAND TP.HCM đưa ra xét xử và quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ một số tình tiết mới của vụ án.

Trong buổi sáng 12-5, HĐXX chỉ mới dùng lại ở phần làm thủ tục phiên xử vì đông bị cáo và luật sư. Chiều nay toà sẽ chuyển qua phần VKS công bố cáo trạng dài 81 trang của vụ án.

Theo cáo trạng, đường dây cá độ quy mô lớn do bị cáo Nguyễn Võ Hoài Trâm cầm đầu, là người đại diện cho M88 trong đường dây tổ chức đánh bạc có máy chủ đặt tại Philippines. Hiện Trâm đã bỏ trốn nên CQĐT quyết định truy nã và xử lý sau khi bắt.

Năm 2010, Trâm tuyển chọn một số người khác mở các tài khoản cá nhân tại ngân hàng làm tài khoản đại diện cho M88 để nhận, chuyển và thanh toán tiền đánh bạc cho các con bạc thông qua phương thức giao dịch internet banking.

Những người này sau đó mở tài khoản cá nhân hoặc huy động CMND của bạn bè, người thân để mở nhiều tài khoản giao cho M88 sử dụng, qua đó được trả công từ 21-43 triệu đồng. Còn tiền đánh bạc rút ra mua ngoại tệ, vàng hoặc tiền mặt chuyển cho các đối tượng khác theo hướng dẫn của những người điều hành M88.

Thông qua đây hàng ngàn người Việt Nam chuyển số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng ra nước ngoài để đánh bạc. Đến tháng 1-2013, đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc này mới bị phá vỡ.

Trong 59 bị cáo đưa ra tòa xét xử lần này, có 6 bị cáo bị truy tố về tội tổ chức đánh bạc gồm:

- Nguyễn Lê Sang đã mở và giao cho M88 sử dụng 8 tài khoản để giao dịch nhận, chuyển số tiền đánh bạc 585 tỉ đồng và hưởng lợi 100.000USD.

- Cù Thị Thanh Hải sử dụng 6 tài khoản giao cho M88 để làm tài khoản đại diện nhận chuyển tiền gần 64 tỉ đồng, hưởng lợi 35.000 USD.

- Nguyễn Văn Nam mở 2 tài khoản để nhận và chuyển tiền đánh bạc là 45 tỉ đồng, hưởng lợi 500 triệu đồng.

- Cù Huy Giáp mở và sử 6 tài khoản giao dịch nhận, chuyển tiền hơn 629 tỉ đồng và hưởng lợi 100 triệu đồng.

- Phạm Thị Kim Loan mở và sử dụng 46 tài khoản nhận chuyển tiền hơn 500 triệu đồng, hưởng lợi 65 triệu đồng.

- Lê Văn Hải mở 4 tài khoản nhận, chuyển gần 200 triệu đồng, hưởng lợi 11 triệu đồng.

53 bị cáo còn lại bị truy tố về tội đánh bạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều