Ăn trộm vì thấy xe có ... pô đẹp

Bị cáo Hải, Mạnh và Tiến trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 3/9/2011, Mạnh điều khiển xe máy chở Hải và Tiến đến tiệm Internet CR7 đường 2-4 để chơi game. Đến khoảng 12h cùng ngày, Hải chơi xong đi ra phía trước tiệm thì thấy 1 xe máy hiệu Angel (trị giá gần 8,5 triệu đồng) của anh Nguyễn Khoa Đại Dương dựng bên hông tiệm có cái pô đẹp nên nảy sinh ý định trộm chiếc xe máy trên. 

Khi đó, Hải gọi Mạnh và Tiến ra và nói: “Chiếc xe này được nè”. Nghe vậy Mạnh nói: “Xe gì gớm nhưng có cái pô nô bi đẹp đó”. Lúc này, Hải đi đến gần chiếc xe, thấy xe không khóa cổ nên nói với Mạnh và Tiến “bây giờ tụi mình trộm chiếc xe này nha”, Mạnh và Tiến đồng ý. 

Hải nói tiếp “Giờ tao dắt chiếc xe máy này đi, tụi mày ở lại xem tình hình thế nào, có gì đến chỗ nào thì tao gọi tụi mày đến”, nghe vậy, Mạnh và Tiến đồng ý đi vào trong làm nhiệm vụ cảnh giới. 

Hải lén dắt chiếc xe máy đi một đoạn thì gọi điện cho Tiến và Mạnh ra đẩy xe đi giấu tại bãi đất trống sau lưng UBND phường Vĩnh Hòa. Sau đó, cả ba bàn nhau đem xe đến nhà Dương Văn Thịnh ở tổ 21 Tấy Bắc, Vĩnh Hải để rã lấy phụ tùng đem bán nhưng do trời còn sáng và sợ bị phát hiện nên cả ba đi chơi tiếp đợi đến tối sẽ thực hiện. 

Đến khoảng 1h ngày 4/9/2011, cả ba đem chiếc xe đến nhà Thịnh để rã, lúc này có Huỳnh Ngọc Hoàng. Hải và Tiến không biết rã xe nên đi ngủ, còn Mạnh, Thịnh, Hoàng rã xe, đến khoảng 4h sáng cùng ngày thì rã xong rồi Hải chở Tiến đem khung xe và lốc máy vứt tại khu vực bãi đất 14ha sau làng SOS, số phụ tùng còn lại vẫn để ở nhà Thịnh. Đến 8h cùng ngày cả 5 đối tượng đem 2 bánh xe máy trên đến bán cho anh Võ Thái Sơn tại số 92 đường 2-4 được 200.000 đồng chia đều nhau tiêu xài.

Qua điều tra, ngày 4/9/2011 Công an phường Vĩnh Hòa đã đưa Hải, Mạnh, Tiến, Thịnh và Hoàng về cơ quan làm việc. Tại đây các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Các đối tượng đều được tại ngoại. Tuy nhiên sau đó Thịnh bỏ trốn khỏi địa phương. Hoàng bị bặt trong một vụ khác và sau đó đã chết.                                              

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều