Bị cáo xin được nhận án treo... suốt đời

Theo cáo trạng, ngày 21-1-2015, Út Lớn bị công an xã Tân Thạnh (huyện Thới Lai) bắt quả tang đang ghi số đề. Làm việc với công an, Út Lớn khai ghi đề được 13 ngày thì bị bắt, mỗi ngày ghi từ 300 ngàn đến hơn hai triệu đồng, thu lợi mỗi ngày 130 ngàn đồng.  Sau đó, bị cáo bị TAND huyện Thới Lai phạt sáu tháng tù về tội đánh bạc. Bị cáo kháng cáo xin được hưởng án treo.

Ra tòa, bị cáo khai mình bị đủ thứ bệnh như khớp, sỏi thận, lên máu, rồi thì bác sĩ bảo phải mổ mới hết bệnh nên xin được hưởng án treo. Tuy nhiên, bị cáo không có giấy gì thể hiện bị bệnh và bác sĩ chỉ định mổ. 

Bị cáo Bùi Văn Út Lớn tại tòa ngày 12-8. Ảnh: N.NAM

Sau đó, bị cáo lại bảo ghi đề lỗ quá nên cũng tính nghỉ, ngày bị bắt là tính nghỉ rồi nhưng không ngờ lại… bị bắt. Đến phần tranh luận lại với VKS, bị cáo nói “nếu tòa cho treo (hưởng án treo –NV) suốt cuộc đời luôn cũng được vì bị cáo đã ăn năn hối hận rồi. Bị cáo xin treo để chữa bệnh”. Cuối cùng, tòa bác kháng cáo, y án sáu tháng tù và buộc bị cáo nộp phạt bổ sung 5 triệu đồng.

Chưa hết, bị cáo này còn gửi cho tòa một tờ ủy quyền có chứng thực của phòng tư pháp huyện với nội dung bị cáo ủy quyền cho một người bà con được toàn quyền thay mặt bị cáo quyết định các vấn đề trong vụ án hình sự phúc thẩm này. Tòa giải thích cho bị cáo là việc ủy quyền này trái pháp luật. Bị cáo được tại ngoại và có mặt tại tòa chứ nếu không thì tòa có thể ra quyết định bắt tạm giam ngay bị cáo để đảm bảo việc xét xử. 

Vị thẩm phán chủ tọa sau đó cho biết, mấy chục năm xét xử, bà chưa gặp bị cáo nào làm giấy ủy quyền như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều