Bị đề nghị phạt tù chung thân vì…nhặt được ba lô chứa 10 bánh heroin

Đồng thời đề nghị phạt tù chung thân đối với Nguyễn Ngọc Thục (43 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Đề nghị phạt vợ của Chính là Dương Thị Bé Lan (30 tuổi, trú xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị đề nghị phạt tù chung thân vì…nhặt được ba lô chứa 10 bánh heroin ảnh 1
 Các bị cáo (từ phải qua trái) Lê Doãn Chính, Nguyễn Thế Hà, Nguyễn Ngọc Thục và Dương Thị Bé Lan đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa sơ thẩm.

Trong vụ án này, Trần Thanh Giang (trú huyện Thanh Chương) đã tử vong vào ngày 23-9-2014 khi đang bị tạm giam, nên Cơ quan công an tỉnh Nghệ An đã đình chỉ điều tra đối với bị can Giang.

Như đã đưa tin, chiều tối 2-12-2013, Công an tỉnh Nghệ An bắt Chính và Lan (vợ Chính) vận chuyển ma túy từ Nghệ An vào TP.HCM. Chính khai mang thuê 10 bánh heroin và 2 kg ma túy đá vào TP HCM cho Giang với giá tiền công 20 triệu đồng. Tuy nhiên khi đi đến Hà Tĩnh do nghi ngờ công an theo dõi, nên Chính đã vứt ba lô đựng số ma túy trên. Thục là người nhặt được ba lô chứa heroin trên đem đi cất giấu chứ không trình báo với cơ quan chức năng. 

Dẫn giải các bị cáo về Trại tạm giam công an Nghệ An. 

Từ lời khai của Chính, công an bắt Giang. Khám xét khẩn cấp nơi ở và bắt giữ Hà, công an tịch thu tang vật 1,19 gam heroin và 2,85 gam ma túy đá. Hà Khai số heroin và ma túy đá trên đượng một người Lào tặng để… sử dụng.

Trước đó, tháng 9-2013, Hà sẽ móc nối với các đối tượng người Lào mua 1 kg ma túy đá giá 32.000 USD về bán lại cho Giang để Giang thuê Chính mang vào TP.HCM tiêu thụ.

Tại phiên tòa, Thục, Chính, Lan đều quanh co chối tội. Lan cho rằng không biết chồng là Chính tham gia mua bán ma túy mà chỉ đi theo chồng để lấy xe máy về khi chồng bắt xe đò vào TP HCM.

Ngày mai 27-8, phiên tòa tiếp tục phần tranh tụng và tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều