Dùng ghe đi trộm đồ của nhà người nước ngoài

Dùng ghe đi trộm đồ của nhà người nước ngoài ảnh 1

Dùng ghe đi trộm đồ của nhà người nước ngoài ảnh 2

Bị cáo Nhi luôn che mặt mỗi khi ống kính quay về phía mình

Theo hồ sơ, do muốn có tiền tiêu xài, tối ngày 25-5-2014, Nhi đến nhà trọ của Anh ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh rủ bạn cùng đi trộm cắp. Khi Anh đồng ý, Nhi dùng ghe máy chở bạn theo đường sông từ Bình Chánh đến Nhà Bè qua quận 7 tìm nhà nào có sơ hở đột nhập.

Khuya đó, khi phát hiện một căn nhà khu Water front (đường Nguyễn Lương Bằng) của một người Đài Loan còn sáng đèn Nhi cho ghe cập sát hàng rào để Anh leo lên bờ. Sau đó, Anh đến chỗ đặt camera an ninh chuyển hướng ống kính để tránh bị phát hiện. Đâu vào đó, cả hai dùng kiềm cộng lực cắt thanh sắt hàng rào một khoảng vừa đủ một người chui vào. Rồi Anh ở lại ghe làm nhiệm vụ cảnh giới, Nhi mang theo dao chui vào nhà. Nhi lần lượt lấy nhiều tài sản trong nhà mang ra ghe cho Anh trông giữ. Khi tiếp tục đột nhập vào nhà lấy trộm, Nhi bị bảo vệ phát hiện tri hô. Nhi bèn chạy ra ngoài cầm dao doạ bảo vệ rồi nhảy ra bên ngoài, lên ghe và cùng với Anh nổ máy chạy thoát.

Sau đó, cả hai đem tài sản trộm được đem bán tiêu xài. Qua truy xét đến ngày 18-7-2014, công an bắt giữ được kẻ trộm. Theo định giá, tivi, máy tính xách tay, máy chụp hình và di động và tiền mà cả hai lấy trộm có giá trị hơn 12 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều