Dùng xăng đốt chết cụ bà vì sợ bị giành đất giành tiền

Ngày 25-2, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị, tăng án bị cáo Thạch Thị Soi (49 tuổi) từ 18 lên 20 năm tù về tội giết người. Vì đúng như kháng nghị nhận định hành vi phạm tội của bị cáo rất nguy hiểm cần xử phạt nghiêm.

Theo hồ sơ, ngày 23-2-2015, bà Lý Thị Nho (87 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Sóc Trăng) được con trai và con dâu chở đến nhà bà Thạch Thị Năm - cháu chồng của bà (huyện Tam Bình, Vĩnh Long) chơi.

Ở chơi được vài ngày, do nhà bà Năm chật chội lại đông người nên bà Nho sang nhà bà Thạch Thị Phe (là chị em bạn dâu với bà Nho, cũng là mẹ nuôi của Soi) để ở nhờ, chờ qua tết Chôl Chnăm Thmây (tết của người Khmer) sẽ về lại Sóc Trăng. 

Thạch Thị Soi tại phiên tòa.

Ban đêm, bà Nho ngủ tại giường phía trước căn nhà thứ hai - nơi vợ chồng Soi ngủ. Nghĩ bà Nho đến ở nhà mẹ nuôi của mình với mục đích giành đất và tiền cấp dưỡng mẹ liệt sĩ của bà Phe với mình nên Soi nảy sinh ý định dùng xăng đốt bà Nho.

Khuya 6-4-2015, thấy bà Nho ngủ say, Soi ném bịch xăng đã mở sẵn miệng lên nóc mùng cho xăng chảy xuống giường bà, rồi bật lửa đốt cháy. Khi lửa bùng cháy lên nóc nhà thì Soi chạy ra ngoài kêu chồng dậy báo cháy và gọi cha mẹ nuôi chạy ra khỏi nhà. Hàng xóm đến chung tay dập lửa thì phát hiện bà Nho chết cháy nằm trên giường. Đến tối cùng ngày, Soi tới công an đầu thú.

Tại phiên xử sơ thẩm, ngoài tuyên phạt bị cáo Soi, TAND tỉnh Vĩnh Long còn buộc Soi phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 89 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều