Mang súng dí vào bụng dọa bắn khi đi hát karaoke, bị đâm chết

Đồng thời tuyên phạt Trần Sơn 15 tháng tù, Hoàng Đăng Sáng mức án 12 tháng tù treo, Lê Tiến Thành mức án 9 tháng tù treo về tội gây rối trật tự công cộng. Buộc Đức, Dũng, Kỳ, Quý phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 142 triệu đồng tiền mai táng, tổn thất tinh thần và cấp tiền nuôi con nhỏ của nạn nhân đến 18 tuổi.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: H.L

Đêm 28-9-2013, anh Phan Thành Đạt (SN 1986, trú phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An) cùng nhóm bạn là Hoàng, Sáng, Sơn đến quán Karaoke Family (phường Lê Mao, TP Vinh) hát và uống bia. Cùng thời điểm này, Dũng và Đức cùng nhóm bạn Kỳ, Quý, Thành cũng đến thuê phòng 106 của quán Karaoke Family để tổ chức hát hò mừng sinh nhật Dũng.

Tại đây, khi hai nhóm trên ăn uống, hát hò xong xuống quầy lễ tân để thanh toán tiền thì xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cãi nhau, xô xát nhau.

Anh Đạt rút khẩu súng ngắn số hiệu 0267-U.S.A 2010 đi lại dí thẳng vào bụng Dũng dọa bắn. Thấy vậy, Sáng giật được khẩu súng từ tay anh Đạt rồi ra quầy lễ tân đứng. Dũng và Kỳ liền lao vào đấm đá anh Đạt. Đức đứng bên cạnh rút con dao nhọn trong người ra đâm anh Đạt một nhát vào phần bụng bên sườn phải. Khi nạn nhân gục xuống, Kỳ và Quý tiếp tục lao ra dùng cốc thủy tinh đánh mạnh vào người anh Đạt. Anh Đạt nằm gục xuống đất thì Kỳ tiếp tục lao vào đánh Sáng. Sáng liền lấy khẩu súng của Đạt ra bóp cò. Súng nổ liên tiếp 3 phát trúng vào phía sau người Kỳ. Nhân viên của quán Karaoke và người dân can ngăn rồi đưa anh Đạt và Kỳ đến BV ở TP Vinh cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh Đạt đã tử vong.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, mức độ phạm tội của từng bị cáo, Tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều