Vào tù biển thủ tiền của công ty đi đánh bạc

Theo cáo trạng, tháng 9-2012, Nguyễn Phi Hải được công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tấn Hưng, trụ sở tại huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ) nhận vào làm việc (không ký hợp đồng). Hải được phân công làm nhân viên thị trường phụ trách  phân phối thuốc bảo vệ thực vật cho các đại lý trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, thu tiền về cho công ty.

Khoảng tháng 3-2013, trong quá trình đi làm việc, sau khi thu tiền của các đại lý Hải  không nộp về công ty hoặc chỉ nộp một phần, hoặc báo là chưa thu được nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.

 Bị cáo Hải tại tòa ngày 11-9. Ảnh: CTV

Từ tháng 3-2013 đến tháng 6-2014, Hải thu tiền từ 32 đại lý nhưng không nộp về công ty. Ngoài ra, Hải cũng trực tiếp bán thuốc bảo vệ thực vật của công ty nhưng chưa thanh toán tiền, tổng số tiền là hơn 3,8 tỉ đồng. Số tiền này Hải dùng để tiêu xài cá nhân, đánh bạc đến không còn khả năng hoàn trả lại tiền. Khi công ty phát hiện Hải đã tự ý nghỉ việc và bỏ trốn.

Ngày 14-4-2015 Hải ra đầu thú và giao nộp 1 tỉ đồng và đến ngày 27-4-2015  Hải đã giao nộp toàn bộ số tiền còn lại cho công ty. Phía công ty có đơn bãi nại cho Hải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều