Cấp phiếu Lý lịch tư pháp trong năm ngày?

Tháng trước, tôi đi làm phiếu lý lịch tư pháp cho đứa con nhỏ (14 tuổi) để bổ túc hồ sơ đi du học thì Sở Tư pháp cấp phiếu này trong năm ngày. Nay tôi đi làm thủ tục cấp phiếu này cho đứa con lớn (17 tuổi) thì cán bộ Sở hẹn ngày trả kết quả là 10 ngày làm việc. Sao có sự khác nhau vậy vì cả hai đứa con tôi đều sinh ra và lớn lên tại TP.HCM?

Nguyen Van (nguyenvan…@gmail.com)

Ông HỒNG VĂN HẢI, Trưởng phòng Lý lịch tư pháp (Sở Tư pháp TP.HCM), trả lời: Khi bạn yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp cho người con lớn (17 tuổi) thì phải tuân thủ theo thời hạn luật định là 10 ngày làm việc do phải có thời gian xác minh tại các cơ quan khác. Bạn có thể tham khảo thêm quy định trên trang điện tử của Sở Tư pháp TP.HCM: http://www.sotuphap.hochiminhcity.gov.vn

Đối với trường hợp người con nhỏ khi yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp vừa đủ 14 tuổi (tính đến ngày nộp hồ sơ yêu cầu cấp phiếu) chỉ sống tại TP.HCM thì Sở Tư pháp cấp phiếu này trong thời hạn năm ngày làm việc (trong khi theo quy định là 10 ngày làm việc).

Việc rút ngắn thời hạn giải quyết việc cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người con nhỏ của bạn là do Sở Tư pháp đã xây dựng được cơ sở dữ liệu thông tin án tích của người này nên chỉ cần tra cứu dữ liệu tại Sở là cấp phiếu được ngay mà không cần xác minh ở cơ quan khác. Vì vậy, thời gian cấp phiếu cho đối tượng này nhanh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều