Trung Quốc:

11 người bị bắt vì làm 'đám cưới' cho xác chết

Tờ South China Morning Post cho biết, theo phong tục xa xưa, người đàn ông chưa vợ khi chết sẽ được làm “đám cưới” để chắc rằng ông ta không cảm thấy đơn độc khi qua thế giới bên kia. Nghi lễ này tại Trung Quốc bắt đầu từ thế kỷ 17 trước Công nguyên, nhưng đã bị xóa bỏ từ năm 1947.

Tuy nhiên, dù ăn trộm xác chết hiện nay là một tội danh có thể bị phạt tới 15 tù, truyền thống này vẫn còn tồn tại ở nhiều vùng thôn quê, một số gia đình ở đây vẫn còn giữ việc mai mối để tìm bạn đời tốt... sau khi chết.

 Hủ tục “cưới vợ cho người chết” vẫn đang tồn tại ở nhiều vùng quê Trung Quốc (Ảnh: Newser)

Mới đây, xác của một người phụ nữ đã chết được 3 tháng trong một nghĩa địa thuộc tỉnh Sơn Đông đã bị lấy cắp và bán cho một người trung gian với giá 3.000 đô la Mỹ. 
Những người trung gian này đã bảo quản xác tại một bệnh viện địa phương, sau đó bán cho một gia đình ở thành phố Wuan với giá 6.200 đô la. 
Kẻ cầm đầu vụ việc này đã đưa ra những lời chào mời rằng những cái xác lâu năm không có giá trị, chỉ những cái xác vừa qua đời mới đáng giá. Tên đầu sỏ của vụ buôn bán này, Wang, đã “vô tình” thú tội sau khi bị cảnh sát tra vấn vì… ăn cắp xe máy.
Lợi dụng tập tục cổ hủ này tại Trung Quốc, nhiều kẻ tham lam còn sẵn sàng giết người để bán xác. Trong năm 2007, tại Trung Quốc, một người đàn ông đã giết chết 6 phụ nữ để làm cô dâu cho người chết vì theo hắn: “giết người dễ dàng hơn việc ăn cắp xác ở các ngôi mộ nhiều”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm