Bác sĩ lén quay clip 8.000 ca khám phụ khoa

Bác sĩ Nikita Levy tự sát tại nhà riêng sau khi bị sa thải Ảnh: BBC

Bệnh viện Johns Hopkins tại bang Maryland, Mỹ đồng ý trả 190 triệu USD cho khoảng 8.000 phụ nữ cùng đệ đơn kiện pháp lý cáo buộc một bác sĩ phụ khoa của bệnh viện này đã lén lút ghi hình lại cảnh khám phụ khoa của họ, theo BBC ngày 21-7.

Báo cáo cho biết bác sĩ Nikita Levy đã sử dụng máy ảnh siêu nhỏ giấu bên trong những cây bút máy hoặc túi đựng chìa khóa để bí mật ghi hình bệnh nhân.

Luật sư Jonathan Schochor chia sẻ rằng tất cả những người phụ nữ trên đều cảm thấy như đang bị “hành hung” và “phản bội” bởi vị bác sĩ mà họ đã tín nhiệm.

“Hy vọng của chúng tôi là bằng cách giải quyết trên và kết quả của việc chấp pháp với các hình ảnh trong băng ghi hình đã không được chia sẻ công khai sẽ giúp cho những người bị ảnh hưởng có thể kết thúc vấn đề này”, bệnh viện Johns Hopkins tuyên bố.

Tháng 2-2013, như Guardian đưa tin, một nữ đồng nghiệp của bác sĩ Levy đã cảnh báo bệnh viện về hành vi sai trái của bác sĩ Levy sau khi phát hiện một chiếc bút quay phim trên cổ của bác sĩ này.

Ngay sau đó bệnh viện Johns Hopkins đã kiểm tra chiếc bút quay phim và cho sa thải bác sĩ Levy. Mười ngày sau đó, bác sĩ Levy tự sát tại nhà riêng.

Guardian cho biết việc khám xét nhà riêng của ông Levy này đã giúp cảnh sát khám phá ra gần 1.200 đoạn băng cùng 140 hình ảnh về các bệnh nhân khám phụ khoa bên trong các máy chủ của vị bác sĩ này.

Bác sĩ Levy (54 tuổi) bắt đầu làm việc cho bệnh viện Hopkins năm 1988. Trong suốt 25 năm hành nghề, ông đã khám cho khoảng 12.600 bệnh nhân. Một số bệnh nhân giấu tên cho biết bác sĩ Levy đã yêu cầu họ đến văn phòng của ông để khám phụ khoa nhiều lần quá mức cần thiết.

Số tiền bệnh viện Johns Hopkins chi ra để dàn xếp với các nguyên đơn là thỏa thuận dàn xếp lớn nhất liên quan đến hành vi sai trái tình dục của một bác sĩ trong lịch sử nước Mỹ.

Theo ANH THƯ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm