Bé gái 5 tuổi mộng du đi lạc gần 5km

Sự việc xảy ra khi người dân tại thị trấn Hjellplassen (thành phố Honningsvag, Na Uy) phát hiện một bé gái đang run rẩy trước một ngôi nhà vì lạnh, trên người chỉ mang một đôi giày và chỉ mặc quần lót. Cảnh sát đã nhanh chóng được gọi đến hiện trường.

Bé gái 5 tuổi sang đó được xác định danh tính và gọi điện về cho người nhà. Được biết cô bé cùng với ba chị em nhỏ tuổi của mình đang ở cùng với người dì, trong khi cha mẹ bé đang đi nghỉ.

Bé gái 5 tuổi mộng du đi lạc gần 5km ảnh 1

Ảnh minh họa
Khi cảnh sát gọi điện đến, người dì vẫn nghĩ rằng cô bé đang nằm ngủ trên giường và không hay biết rằng cô bé đã ra khỏi nhà từ trước đó.
“Cảnh sát gọi điện đến cho tôi và hỏi rằng có phải đang chăm sóc cô bé hay không. Họ đã yêu cầu tôi kiểm tra xem cô bé còn ở trong phòng hay không?”, người dì của cô bé cho biết. “Khi tôi chạy vào phòng cô bé, tôi đã rất sốc khi nhận thấy cô bé không còn ở trong phòng”.
“Cô bé chắc hẳn đã phải ra khỏi nhà trong nhiều giờ, với thời tiết lạnh và nhiều gió như hiện nay, thật may mắn là nó không bị vấn đề gì”, người dì cho biết thêm.
Cô bé được cho là đã đi đến một nhà máy chế biến cá ở gần nhà, sau đó đi dọc theo đường cao tốc và băng qua một đường hầm dài 800 mét trước khi dừng lại tại một ngôi nhà ở thị trấn lân cận Hjellplassen. Tại địa điểm cô bé được phát hiện cách xa hơn 4,8km so với ngôi nhà mà cô bé đang ở cùng người dì.
Theo chia sẻ của người dì từ lời kể của cô bé, cô bé đã nằm mơ thấy ngôi nhà bị cháy và đã lập tức ra khỏi giường, mang giày, mở cửa chính và đi bộ ra khỏi ngôi nhà. Tất cả đều xảy ra khi cô bé vẫn đang ngủ.
Người thân cho biết cô bé đôi khi bị mắc chứng mộng du nhưng chưa bao giờ rời khỏi nhà và đi xa đến như vậy.
Vào thời điểm cô bé mộng du và bước ra khỏi nhà, đang có một cơn bão quét qua thành phố với gió mạnh và nhiệt độ thấp. Mặc dù chỉ mặc một chiếc quần lót và đeo một đôi giày, tuy nhiên may mắn cô bé không bị vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe sau vụ việc.
“Cô bé bị chứng một du, nhưng sức khỏe vẫn hoàn toàn tốt và ổn định”, cảnh sát cho biết trong một thông cáo đưa ra./.
Theo T.Thủy/Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm