Cha mẹ giết con, giấu xác 3 năm để... hưởng trợ cấp

Juraj Hrotak, 34 tuổi, bị cáo buộc thường xuyên đánh đập và bỏ đói vợ mình, Alexandra Hrotakova, 43 tuổi, cùng với con gái riêng của cô, Lucka. Cô bé đã chết vì không chịu nổi sự hành hạ vào năm 2009, lúc đó Lucka chỉ mới 5 tuổi. 

Trong thời gian qua, mỗi khi hàng xóm thắc mắc, Hrotakova thường bảo rằng con gái mình đang ở với dì hoặc bà ngoại tại thành phố Kosice gần đó. Nhưng thật ra, xác của cô bé được giấu trong tại căn hộ của đôi vợ chồng ở Bratislava, Slovakia. 

 Bé Lucka, 5 tuổi, bị cha dượng và mẹ hành hạ đến chết.

Sự việc chỉ vỡ lỡ khi cặp đôi “tử thần” quyết không chuyển nhà theo yêu cầu của chủ hộ và buộc cảnh sát phải vào cuộc.
Ông Michal Kacani, chánh án tòa án quận Bratislava cho biết: "Juraj Hrotak nhẫn tâm tra tấn đứa bé đến chết". Người vợ do không khai báo nên cũng bị xem là đồng phạm với chồng.
Hrotak đã phải lãnh mức án 17 năm tù với tội danh tra tấn trẻ em và 18 tháng tù vì tội xâm phạm trái phép chỗ ở của người khác. Hrotakova bị kết án 14 năm tù giam vì đã không hoàn thành những nghĩa vụ căn bản của một người mẹ. 
Sự việc nói trên đã gây ra một làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ phía dư luận Slovakia. Trong trường hợp này, các nhân viên bảo trợ xã hội hoàn toàn không hay biết gì về sự mất tích của đứa bé. Thậm chí tên của Lucka vẫn xuất hiện trong hồ sơ của trường học nơi cô bé sống. 
Cha ruột của Lucka, Milan Luknar, 43 tuổi, đã cố gắng giành lại quyền nuôi con sau khi thất bại. Tuy nhiên, người mẹ của đứa bé đã thắng kiện. Tại phiên tòa, Lucka đã phẫn nộ đòi kết án tù chung thân đối với cả hai kẻ sát nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm