MỸ:

Chuyện người ăn mày sợ bị nổi tiếng

Chuyện người ăn mày sợ bị nổi tiếng ảnh 1

Tuy nhiên, người đàn ông vô gia cư này cho biết, ông thậm chí không dám đi giày mới vì sợ bị đánh cắp hoặc bị những người ăn mày khác giết vì ghen tị.

Sự nổi tiếng bất ngờ chỉ cải thiện tương lai của Hillman một chút khi ông này tiếp tục ăn xin trên đường phố New York. Hillman nói, "tôi chỉ muốn một mẩu bánh" sau khi nổi như cồn nhờ bức ảnh trên.

Sự nổi tiếng của Hillman xuất phát từ bức ảnh chụp viên cảnh sát New York Lawrence DePrimo trao cho người đàn ông vô gia cư này một đôi giày mới giá 100 USD sau khi thấy ông này chân trần, ngồi lẻ loi trên một con phố ở Times Square.

Bức ảnh đã xuất hiện trên hàng loạt trang tin và thu hút sự quan tâm của hàng triệu trái tim như một biểu tượng của sự hào phóng chân thực và hành động tốt bụng của một viên sĩ quan ngoài tiếng gọi của nhiệm vụ.

Tuy nhiên, khi phóng viên của New York Times lần tìm Hillman vào ngày hôm qua 2/12, người đàn ông vô gia cư này nói, mình chả được lợi gì từ sự nổi tiếng mới có được.

Chuyện người ăn mày sợ bị nổi tiếng ảnh 2

Hillman không dám dùng giày mới vì sợ bị đánh cắp hoặc bị giết

Theo NY Times, Hillman, 54 tuổi, là cựu binh và đã sống trên đường phố Manhattan được cả thập niên. Ông này lớn lên ở South Plainfield, New Jersey, và sau khi học xong trung học đã gia nhập quân đội vào năm 1978.

Sau khi rời quân ngũ một cách vinh dự, Hillman làm việc trong ngành cung cấp thực phẩm tại bang nhà và ông này cho biết, không rõ tại sao mình lại trở thành người vô gia cư.

Hillman kể lại cho phóng viên NY Times nghe cuộc gặp với viên cảnh sát DePrimo và ông rất biết ơn về món quà. Hillman nói thêm: "Tôi ước có nhiều người giống anh ấy hơn nữa trên thế giới này".

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn, Hillman vẫn để chân trần và nói: "Đôi giày đã được giấu đi. Nó đáng giá rất nhiều tiền. Tôi có thể mất mạng"

"Bức ảnh đã đi khắp thế giới, và tôi chỉ muốn một mẩu bánh". Tuy nhiên, Hillman cũng giành thời gian để cảm ơn những người quan tâm tới mình, "điều đó rất có ý nghĩa đối với tôi".

Hillman cũng có hai con, Jeffrey Jr 24 tuổi và Nikita, 22 tuổi nhưng đã lâu ông không liên lạc với họ.

Theo Hoài Linh (VNN / DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm