Đàn ông làm gì để chinh phục phụ nữ?

Đàn ông làm gì để chinh phục phụ nữ? ảnh 1

Đàn ông thường dùng tiền để chinh phục phụ nữ

Nghiên cứu mới mang tên "Những hệ quả tài chính của Quá nhiều đàn ông: Những tác động tỷ lệ giới tính đối với Tiết kiệm, Vay mượn và Chi tiêu" được xuất bản trên Tạp chí Personality and Social Psychology số ra tháng 1/2012. Theo đó, sự cạnh tranh để tiếp cận bạn tình không chỉ giới hạn ở loài vật. Đối với con người, đàn ông thậm chí còn sẵn sàng vay nợ để có tiền chinh phục phụ nữ, và chi tiêu nhiều hơn nếu họ không có nhiều phụ nữ xung quanh.

Trong nghiên cứu, 205 người tham gia đã được cho đọc những bài báo mô tả dân số địa phương của họ hoặc thiếu phụ nữ hoặc thiếu đàn ông. Sau đó, họ được hỏi dự định sẽ tiết kiệm bao nhiêu tiền từ lương của mình và họ chi tiêu bao nhiêu trên thẻ tín dụng.

Trong trường hợp thiếu phụ nữ, các tác giả nghiên cứu thấy rằng, tỷ lệ tiết kiệm dự định của nam giới giảm 42% và số tiền họ chi tiêu tăng lên 84%. 

Tác giả Vladas Griskevicius cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, đàn ông cạnh tranh để tiếp cận bạn tình "qua tiền, qua địa vị và qua các sản phẩm".

Và dường như phụ nữ ý thức được đàn ông cạnh tranh thế nào: trong khi phụ nữ trong nghiên cứu không thay đổi các thói quen chi tiêu dựa trên tỷ lệ nữ/nam. Họ thậm chí còn điều chỉnh những trông đợi của mình, mong đàn ông chi tiêu nhiều hơn vì họ sau khi biết rằng ở địa phương đang thiếu hụt phụ nữ.

Vậy những điều gì họ mong đàn ông chi trả nhiều hơn để mua? Nhẫn đính hôn và quà tặng Ngày Valentine.

Các nhà nghiên cứu dường như hoàn thành "bài tập về nhà" của họ, xem xét lại số liệu chi tiêu và tỷ lệ giới tính ở hơn 140 thành phố Mỹ, và thấy rằng, như họ nghĩ, các thành phố có nhiều đàn độc thân hơn thì có nhiều thẻ tín dụng và nhiều nợ hơn.

Theo Thanh Hảo (VNN / Huffington)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm