Dê có hai đầu

Dê có hai đầu ảnh 1

Anh Mohd Fariz và chú dê đáng thương. (Ảnh: The Daily Chilli)


Nhưng sự quan tâm chú ý và yêu thương quá đỗi của khách đã vô tình giết chết con vật đáng thương chỉ 3 ngày sau khi chào đời.

Câu chuyện bắt đầu từ khi cô dê sữa có tên là Janggut đã sinh cho trang trại Mohd Fariz Zakaria, làng Pertama, bang Penang, Malaysia, một chú dê con có hai đầu vào chiều 23/12.

Hay tin đó, hàng loạt khách trong làng cũng như các vùng lân cận đã đổ đến để tận mắt chứng kiến con vật kỳ lạ này. “Trăm nghe không bằng một thấy”, nhiều người đã cố chạm cho bằng được con vật đáng thương này.

Họ vuốt ve và một số thậm chí còn làm dáng để chụp ảnh với con vật, trong khi nó còn quá bé và yếu. Sự hiếu kỳ và quan tâm thái quá này đã vô tình giết chết một con vật đáng thương mới 3 ngày tuổi.

Mohd Fariz, ông chủ của chú dê tội nghiệp, cảm thấy rất buồn vì chính anh là “bà đỡ” cho ca đẻ đặc biệt này. Anh cho biết đây là lần sinh thứ ba của cô dê Janggut.

Hai lần trước cô đã sinh hai và sinh ba nhưng các lần sinh khá dễ dàng. Tuy nhiên lần này, anh thấy cô nàng vật lộn khá khó khăn. Bởi vậy, Mohd Fariz phải vào vai “bà đỡ”.

Khi con dê con vừa ló ra ngoài, anh đã nhanh chóng giúp kéo con vật ra. Anh nói với phóng viên tờ The Daily Chilli: “Lúc đầu, khi con vật còn ướt và nhớp nháp, tôi không để ý con vật có hai đầu.”

Nhưng khi con vật đã khô ráo, anh đã khá bất ngờ vì chú dê con lại có hai đầu, hai mặt một cách dị thường trong khi phần còn lại của cơ thể vẫn không có gì khác biệt. Mohd Fariz cho biết anh và vợ đã vui mừng khôn xiết khi nhìn thấy một con vật kỳ lạ như vậy.

Đây là một con vật kỳ lạ lần đầu tiên được sinh ra trong trang trại vật nuôi dê và bò mà gia đình anh đã gây dựng năm năm qua. Anh nói: “Có thể con vật quá khó khăn lúc bú mẹ vì hai cái đầu quá nặng khi đứng dậy và tôi phải cho uống sữa bình vài lần một ngày.”

Nhưng mọi nỗ lực chăm sóc của gia đình Mohd Fariz đều đã thất bại khi chú dê con kỳ lạ này đã chết vào chiều 25/12./.

Theo Xuân Triển (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm