Em bé sơ sinh có hai khuôn mặt

 Bác sĩ Suresh Sirsat: "Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể, nhưng cơ hội sống sót của em bé là rất thấp" (Nguồn: RT)

Một đoạn video mới đây cho thấy một em bé sinh ngày 22/08/2014 tại Bệnh viện Dân sự Khatav (Ấn Độ) đang mắc phải một chứng đột biến rất hiếm gặp gọi là "chứng sọ mặt trùng lặp".

Với hai miệng, hai mũi và bốn mắt, xác suất để bắt gặp trường hợp này trên lý thuyết là 1/100.000. Trên thế giới đã ghi nhận 36 ca tương tự, nhưng cho đến nay không một em bé nào có thể sống sót.

 Với hai miệng, hai mũi và bốn mắt, xác suất để bắt gặp trường hợp này trên lý thuyết là 1/100.000

Một bác sĩ tại bệnh viện Khatav, ông Suresh Sirsat, phát biểu với RT News: "Trường hợp của em bé này rất nghiêm trọng. Thông thường, cơ hội sống sót của những trẻ sơ sinh như vậy là rất thấp, nhưng chúng tôi đang cố gắng làm tất cả những gì có thể".

Trường hợp tương tự gần đây nhất đã xảy ra với một cặp song sinh ở Úc. Hai em bé cũng đã chết sau ba tuần lễ mặc cho những nỗ lực của các bác sĩ.

Những trẻ sơ sinh mắc phải đột biến này có hai bộ não riêng biệt nhưng chỉ có một cơ thể, và cho tới nay vẫn chưa có phương pháp điều trị nào được đưa ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm