Làm gì có màu hồng?

Làm gì có màu hồng? ảnh 1

Màu hồng thực ra là sự kết hợp của màu đỏ và màu tím, hai màu nằm ở hai đầu cực của phổ màu nếu bạn nhìn vào một cầu vồng. Vì vậy trong tự nhiên không thể tồn tại màu hồng nếu không uốn cong cầu vồng để hai màu đỏ và tím hòa vào nhau, một giả thiết không thể.

Vì màu sắc là sản phẩm cấu thành bởi mắt và não người, khi bạn nhìn vào một vật thể màu hồng thì thực ra bạn chẳng nhìn thấy bước sóng nào là bước sóng hồng của ánh sáng cả.

Tuy nhiên, giáo sư Jill Morton tại Đại học Hawaii ở Mỹ, người từng làm cố vấn cho hai hãng máy ảnh Xerox và Kodak, cùng với những người khác không đồng ý với luận thuyết trên.

Bà lập luận trên trang khoa học Hoa Kỳ popsci.com: “Tất nhiên màu hồng là một màu sắc. Nhưng màu hồng thực ra không có quang phổ. Nó là một màu nằm ngoài quang phổ và nó là một màu sắc phải được pha trộn mà thành.”

“Nếu bạn lấy một tuýp sơn đỏ và trộn vào sơn trắng sẽ được sơn hồng. Nếu bạn cho rất nhiều nước vào sơn đỏ sẽ được màu nước hồng”.

“Đúng là về mặt kỹ thuật thì tự nhiên không tạo ra được màu hồng trong những màu sắc cầu vồng nhưng bạn có thể chế tạo ra được màu hồng. Đây là cách chúng ta lý giải thế giới hình ảnh”.

Theo Đinh Đồng (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm