Những địa danh ám ảnh du khách nhất thế giới

Đảo búp bê, Xochimilco, Mexico

Hồ Teshuilo, Xochimilco là một trong những địa điểm ám ảnh và dễ khiến du khách sởn gảy nhất trên thế giới.

1.png

Năm 1920, 3 cô gái chơi với nhau gần khu vực hồ, sau đó 1 người đã rơi xuống nước và không may chết đuối. Người dân ở đây tin rằng, linh hồn của cô gái vẫn chưa rời khỏi hòn đảo. Một thời gian sau, vào năm 1950, mặc dù có một gia đình, Julian Santana Barrera vẫn chuyển đến đảo và sống như một người ẩn dật.

Vào thời điểm đó, ông không hề biết câu chuyện bi thảm về cái chết của cô gái, nhưng ngay sau khi ông chuyển đến đảo, hồn ma của cô gái bắt đầu trò chuyện với ông và nói rằng cô đã bị mắc kẹt trên đảo. Julian đã tặng búp bê cho hồn ma của cô gái như một món quà an ủi cô.

Thời gian trôi đi, cô gái lớn dần lên và Julian cảm giác cô gái muốn kết giao với mình. Ông rất sợ hãi về điều này và đã kể nó với cháu trai của mình. Ngay ngày hôm đó, khi quay lại đảo, cháu của Julian đã thấy ông mình chết đuối tại chính nơi mà cô gái đã chết 70 năm trước.

đảo búp bê 2.jpg

Ngày nay, trên khắp hòn đảo này đều là những con búp bê, thậm chí chúng còn được treo trên cây. Khách du lịch luôn có cảm giác ánh mắt của những con búp bê này nhìn chằm chằm vào họ và thỉnh thoảng còn có tiếng thì thầm. Người ta tin rằng, hồn ma của cả cô gái và Juian vẫn đang bị mắc kẹt trên đảo.

Pháo đài Bhangarh, Ấn Độ

3.png

Pháo đài Bhangarh, Rajasthan được xây dựng từ năm 1537, hiện vẫn còn được bảo tồn cùng với nhiều đền thờ và cung điện. Lời nguyền của pháo đài bắt nguồn từ một phù thủy đã đem lòng yêu công chúa của Banghar, và sử dụng phép thuật để công chúa trở thành người của mình.

4.png

Tuy nhiên, công chúa không bị lừa và đã hắt bát nước phép thuật vào một tảng đá. Tảng đá này đã lăn nhanh về phía tên phù thủy, trước khi bị nghiền nát, trong cơn phẫn nộ và giận dữ, hắn ta đã nguyền rủa toàn thị trấn. Không lâu sau đó, thị trấn đã bị xâm chiếm và cướp phá,  công chúa cùng với cư dân của thị trấn đã bị giết chết. Cho đến nay, pháo đài dường như vẫn bị ám ảnh bởi những người thiệt mạng.

Nhà giam Eastern State, Pennsylvania, Mỹ

5.png

Eastern State từng là nhà giam ở Philly, được xây dựng từ năm 1829, nổi tiếng với phòng biệt giam như dạng chức năng. Chính vì vậy, việc tù nhân phát điên bị ám ảnh về nơi họ bị giam giữ chỉ là vấn đề thời gian.

6.png

Đặt trong sự cô lập hoàn toàn, thậm chí khi bỏ lại một phần cơ thể, những người tù nhân vẫn bị đậy cái nắp trên đầu của họ để tạo ra giới hạn. Những cựu tù nhân kể lại rằng từ những năm 1940, có rất nhiều sự việc bí ẩn diễn ra trong nhà giam này và các sự việc này càng gia tăng khi nhà giam đóng cửa từ năm 1971.

Tháp Luân Đôn, Anh

7.png

Bị ám bởi hồn ma hoàng tộc, tháp Luân Đôn có thể là địa danh gây ám ảnh đẹp nhất thế giới. 900 năm trước, tòa tháp này được sử dụng như nhà tù giam giữ tù nhân với vô số các cuộc hành quyết diễn ra tại đây.

Anne Boleyn, một trong số những bà vợ của vua Henry VIII nổi tiếng đã bị chém đầu tại chính tòa tháp này vì bà không sinh được con nối dõi cho vua. Hồn ma không đầu của bà vẫn thường lang thang khắp tòa tháp vào ban đêm.

Thậm chí, ngay cả những chú chó cũng không dám lai vãng tới khu vực tháp Salt. Người ta nói rằng vào năm 1864 một cuộc chiến đã diễn ra với rất nhiều thương vong. Nhiều linh hồn lang thang tháp, làm cho Tháp London là một thiên đường cho những người muốn thử lòng dũng cảm của bản thân.

Aokigahara, Nhật Bản

8.png

Aokigahara, một khu vực thuộc núi Phú Sĩ được mệnh danh là địa danh gây ám ảnh buồn nhất thế giới với khu rừng mang tên “Rừng tự sát”. Nổi tiếng là nơi xảy ra hàng trăm vụ tử tự trong những năm qua, rất nhiều người tìm đến khu rừng rậm này để tìm tới sự giải thoát nhưng rất may cảnh sát địa phương đã biết trước và đến can ngăn kịp thời. Mặc dù con số cụ thể về những vụ tự tử từ trước tới nay không còn nhưng chỉ tính trong năm 2004, đã có tới 108 vụ.

9.png

Cảnh sát đã phải đặt các tấm biển cảnh báo trong khu rừng với các thông điệp: "Hãy tham khảo sự tư vấn của cảnh sát trước khi bạn quyết định làm điều gì đó dại dột" hay "cuộc sống của bạn là món quà quý giá từ cha mẹ". Nhiều người cho rằng linh hồn những người đã khuất ám ảnh khu rừng này.

Chateau De Chateaubriant, Pháp

10.png

Được xây dựng vào thế kỉ 11, nhưng mãi đến thế kỉ 16 nỗi ám ảnh mới thực sự diễn ra khi chuyện tình buồn của Jean de Laval và vợ của ông  là Françoise de Foix bắt đầu. Tháng 10 năm 1537, Françoise chết một cách đầy bí ẩn. Nhiều người đồn đại rằng de Laval nhốt cô trong một căn phòng và bị nhiễm độc của mình khi ông phát hiện ra vợ mình là tình nhân của vua Francis I. Hàng năm, vào ngày giỗ của mình, hồn mà của Françoise lại hiện lên và lang thang trong  hội trường Chateau De Chateaubriant.

Nhà thương điên Beechworth, Australia

11.png

Bạn đã bao giờ nhìn thấy đảo Shutter (đảo Kinh hoàng)? Đây là quê hương của nhà thương điên đáng sợ nhất thế giới. Beechworth hoạt động từ năm 1867 tới 1995, trong suốt 130 năm lịch sử, hơn 9000 bệnh nhên đã chết trong các phòng điều trị, và linh hồn của những bệnh nhân tâm thần này vẫn ám khu vực này đến tận ngày nay.

Theo Trịnh Dung (Allwomanstalk/VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm