Những quả lê hình người tại Trung Quốc

Một công ty tại Trung Quốc có tên Fruit Mould (có trụ sở tại thành phố Tô Châu) vừa giới thiệu ra thị trường một loại lê có hình dạng bên ngoài giống như một em bé sơ sinh.

Loại lê được biết đến với tên gọi “búp bê vui vẻ”, khiến nhiều người lần đầu nhìn thấy có cảm giác giật mình vì hình dáng mà nó đang mang, hiện đang được bán tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).
Theo Fruid Mould, để tạo nên hình dáng em bé cho mỗi trái lê, công ty này sử dụng một khuôn nhựa để bọc quanh trái lê trong giai đoạn phát trienerban đầu. Sau khi quả lê phát triển đầy đủ sẽ lấp đầy khuôn nhựa và từ đó tạo nên trái lê có hình dáng giống như em bé.
Những quả lê có hình dáng giống như những em bé
Những quả lê có hình dáng giống như những em bé
Những quả lê có hình dáng giống như những em bé
Ngoài hình dáng em bé, nhiều khuôn mẫu còn cho phép tạo nên những trái lê trong hình dáng một vị phật.
Mặc dù hình thù có thể khiến nhiều người hoảng sợ, nhưng loại lê này lại kinh doanh rất tốt tại Trung Quốc và nhiều người phải đặt hàng trước mới có thể mua được những quả lê hình thù đặc biệt này.
“Thật khó để cưỡng lại một loại trái cây có hình đáng yêu như vậy”, một khách hàng cho biết. “Không chỉ là trái cây, trẻ em rất thích chơi đùa với những trái lê có hình dạng đáng yêu như vậy”.
Bên cạnh hình dạng đặc biệt, các nhà sản xuất loại lê này còn cho biết sản phẩm của mình tốt cho sức khỏe và có vị ngọt đặc biệt.
Những quả lê hình phật cũng đang được bán
Những quả lê hình phật cũng đang được bán
Trên thực tế loại lê có hình thù em bé này “gây sốt” tại Trung Quốc một phần nhờ vào cuốn tiểu thuyết “Tây Du Ký”, một trong “tứ đại danh thư” của văn học cổ Trung Quốc. Trong đó có xuất hiện chi tiết về một loại trái cây huyền thoại có hình dáng giống như em bé, phải mất 10.000 năm mới chín một lần và những ai được ăn loại quả này sẽ trường sinh bất lão.
Dĩ nhiên, loại lê đặc biệt này không thể có tác dụng “thần kỳ” như trong cuốn tiểu thuyết, nhưng nhiều người cũng chấp nhận bỏ ra số tiền hơn 3 bảng Anh để sở hữu một trái lê, đắt gấp 10 lần so với loại lê thông thường được bán tại Trung Quốc.
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng chỉ trích loại trái lê có hình thù em bé này và cho rằng thật dã man khi tưởng tượng rằng mình đang ăn thịt một ai đó.
Không ít người cảm thấy hoảng sợ khi lần đầu nhìn thấy loại lê này
Không ít người cảm thấy hoảng sợ khi lần đầu nhìn thấy loại lê này
Theo T.Thủy (YH/Bustle/Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm