Rượu whisky làm người mù sáng mắt trở lại

Rượu whisky làm người mù sáng mắt trở lại ảnh 1

Ảnh minh họa

Denis Duthie bất ngờ bị mù mắt sau khi uống vodka do rượu có phản ứng với loại thuốc trị bệnh tiểu đường ông đang dùng. Người đàn ông 65 tuổi này đã quyết định nâng vài ly để kỷ niệm 50 năm ngày cưới của bố mẹ. Tuy nhiên, sau đó, khi bước vào phòng ngủ ở Taranaki, New Zealand, ông Duthie bất ngờ không nhìn thấy gì cả.

Nói với tờ The New Zealand Herald, ông Duthie cho hay: "Tôi bất ngờ thấy mọi thứ xung quanh tối đen. Tôi lần mò khắp phòng để bật đèn....nhưng tôi bị mù hoàn toàn".

Duthie cho hay, ông hy vọng, sau khi ngủ một giấc, mắt sẽ sáng trở lại. Tuy nhiên, tới sáng hôm sau, ông vẫn không nhìn thấy gì và đã phải tới bệnh viện Taranaki.

Các bác sĩ quyết định, ông Duthie phải phẫu thuật ngay lập tức. Tình hình nghiêm trọng tới mức các bác sĩ thậm chí còn nói với vợ ông hãy tạm biệt chồng trước khi vào phòng mổ.

Khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ cho rằng người đàn ông này có thể bị nhiễm độc formaldehyde, và nó có thể chữa trị được bằng việc sử dụng ethanol - một loại cồn mạnh có thể tìm được trong các đồ uống như whisky.

Tuy nhiên, không may là bệnh viện không có đủ ethanol y tế do đó một bác sĩ thực tập được cử tới cửa hàng địa phương để mua một chai whisky. Sau đó, rượu được truyền vào dạ dày của ông Duthie qua một đường ống. Kết quả thật đáng kinh ngạc.

"5 ngày sau tôi tỉnh dậy và tôi có thể nhìn thấy mọi thứ ngay khi mở mắt", Duthie cho hay.

Sau này, ông Duthie được thông báo rằng, bệnh mù tạm thời của ông là do vodka có phản ứng với thuốc chữa bệnh tiểu đường mà ông đang dùng.

Theo Hoài Linh (VNN / DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm