Sách lịch sử Hàn Quốc thêm nội dung về Kim Jong Un

Sách lịch sử Hàn Quốc thêm nội dung về Kim Jong Un ảnh 1

Tân lãnh đạo CHDCND Triều Tiên trên bìa tạp chí Time mới đây - Ảnh: highsnobiety

Trước khi các trường của Hàn Quốc bước sang kỳ học mới, bắt đầu từ tháng 3-2012, Bộ Giáo dục đã yêu cầu Cục Quản lý sách giáo khoa - cơ quan chịu trách nhiệm in ấn và phát hành giáo trình cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông - phải sửa đổi, bổ sung sách lịch sử để kịp thời phản ánh những bước phát triển mới nhất của CHDCND Triều Tiên.

Những sửa đổi này chủ yếu đề cập đến sự ra đi bất ngờ của cố chủ tịch Kim Jong Il và hình ảnh của người kế nhiệm Kim Jong Un. Tất cả những câu miêu tả về cố chủ tịch Kim Jong Il đều được đặt ở thì quá khứ.

“Trước khi đưa ra yêu cầu sửa đổi chính thức, chúng tôi đã đề nghị các nhà xuất bản tổ chức một cuộc tham khảo ý kiến đến từng trường học để đảm bảo các học sinh được tiếp cận với môn lịch sử một cách thiết thực nhất” - một quan chức Bộ Giáo dục cho hay.

Hiện tại, trong số 11 nhà xuất bản sách giáo khoa lịch sử cho học sinh cấp trung học cơ sở, 8 nhà xuất bản đã hoàn thành bản sửa mới và được Bộ Giáo dục chấp thuận. Những giáo trình lịch sử mới của 3 đơn vị còn lại đang chờ sự kiểm duyệt của bộ này.

Ông Kim Jong Un, con trai út của cố chủ tịch Kim Jong Il, lên nắm quyền lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sau khi cha qua đời vào tháng 12 năm ngoái. Ngay lập tức, ông thu hút được sự quan tâm của dư luận trong nước và quốc tế.

Mới đây, tạp chí danh tiếng Time đã đưa hình ảnh vị tân lãnh đạo này lên trang bìa số mới nhất.

Theo Nguyên Phạm (TTO / Yonhap)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.