Siêu tàu sân bay Mỹ giá 2.000 đồng

tàu sân bay, giá rẻ, Mỹ

Sau hành trình dài 16 ngày từ Philadelphia, hàng không mẫu hạm USS Forrestal đã tới bãi phế liệu ở Texas chiều 18/2, hoàn tất hải trình cuối cùng.

tàu sân bay, giá rẻ, Mỹ 

Chủ tịch Nikhil Shah của công ty All Star Metals cho biết, con tàu sân bay 60 tuổi này được họ tậu về với giá 1 cent. Rời cảng Philadelphia hôm 4/2 và tới bãi phế liệu Browsville vào chiều qua.

tàu sân bay, giá rẻ, Mỹ

Siêu tàu sân bay đầu tiên thời hậu thế chiến II, chiếc Forrestal được "cho về hưu" vào 11/9/1993, sau 38 năm hoạt động.

Theo hợp đồng với hải quân, công ty All Start Metals chịu mọi chi phí kéo, bảo hiểm, tháo dỡ con tàu với mục đích thu hồi chi phí và tạo lợi nhuận từ việc bán phế liệu.

tàu sân bay, giá rẻ, Mỹ 

Chiếc tàu chiến này vẫn là tài sản của hải quân cho tới khi tháo dỡ hoàn tất.

Tàu sân bay này nổi tiếng vì một vụ cháy xảy ra trên tàu năm 1967 khi đang hoạt động ở Việt Nam. Vụ việc làm 134 quân nhân thiệt mạng, 161 người khác bị thương.

tàu sân bay, giá rẻ, Mỹ 

Chủ tịch All Star Metals là Nikhil Shah không tiết lộ chi phí chính xác để kéo và tháo dỡ con tàu song nói việc này tốn vài triệu đôla.

tàu sân bay, giá rẻ, Mỹ 

Tàu sân bay này được hơn 16.000 công nhân đóng vào năm 1954 và được đặt theo tên của Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Mỹ James Forrestal. Con tàu được đóng với giá 217 triệu USD, tương đương 2 tỷ USD theo thời giá hiện nay.

Theo Hoài Linh (VNN / DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm