Sửng sốt phát hiện tổ ong bắp cày khổng lồ trong phòng ngủ

Chỉ trong vài tháng, hơn 5.000 con ong bắp cày đã đến cư trú trong phòng ngủ phụ dành cho khách, phá hoại chiếc giường và xây dựng lãnh thổ riêng của chúng bởi vì người chủ nhà quên không đóng cửa sổ. 

Đàn ong bắp cày đã nhai nát những chiếc gối và bắt đầu làm tổ sâu hơn vào trong lớp nệm. John Birkett, nhân viên thuộc Cơ quan Kiểm soát côn trùng Longwood, cho biết: " Suốt 45 năm qua, tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như thế này: có đến 5.000 con ong bắp cày đang làm tổ."

Việc xử lý đàn ong này là một việc hết sức khó khăn. Birkett phải mặc đồ bảo hộ thật dày và sử dụng hóa chất phun xịt để tiêu diệt đàn ong. Quá trình này kéo dài đến hai giờ đồng hồ.

"Có lúc, đến 2.000 con ong vo ve xung quanh tôi,  nếu ai đó đi vào phòng mà không biết đến sự tồn tại của đàn ong này, không biết điều kinh khủng gì sẽ xảy ra.”

 

Đây là loài ong hung dữ và hay tấn công người, mùa giao phối và di trú của ong bắp cày diễn ra từ tháng 9 đến tháng 10, đây cũng là thời điểm mà chúng hung hãn nhất.

Năm 2013, ghi nhận Một loạt các vụ tấn công bất thường của ong bắp cày tại miền trung Trung Quốc đã khiến 41 người tử vong, 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm