Suýt chết vì ‘nuốt’ 4 kg tóc

Các nhân viên y tế tại Ayperi Alekseeva tìm thấy một bó tóc khổng lồ trong hệ thống tiêu hóa của em. Ca phẫu thuật được tiến hành khẩn cấp cho cô bé 18 tuổi, nếu không cô sẽ chết vì mất nước và suy dinh dưỡng nặng.

Bó tóc nặng hơn 4 kg hình thành do thói quen nhai những lọn tóc của em. Cô bé thậm chí còn … ăn tóc và những mảnh len trên thảm ở nhà.

Ayperi sống tại tỉnh Batken ở Kyrgyzstan, đã được chuyển đến một bệnh viện ở thủ đô Bishkek để điều trị.

 Bó tóc nặng 4 kg nhét đầy trong bao tử của Ayperi (Ảnh: CEN)

Các bác sĩ nói rằng trong hồ sơ y tế 50 năm qua, họ chưa bao giờ thấy một trường hợp liên quan đến bó tóc lớn như vậy trong bao tử.

Giáo sư Bahadir Bebezov, người đã thực hiện ca phẫu thuật nói: "Cha mẹ đưa em tới bệnh viện sau khi thấy em bắt đầu giảm cân và không thể ăn bất cứ thứ gì. Em thậm chí không thể uống nước. Chúng tôi đã phải tiến hành phẫu thuật gấp.

"Phẫu thuật là lựa chọn duy nhất. Bởi vì dạ dày của cô bị sưng lên do tóc và những mảnh len. Chúng ta chỉ có thể lấy chúng ra bằng cách mổ bao tử".

Các giáo sư phẫu thuật nhấn mạnh rằng Ayperi không hề có bất ổn tâm lý. Sự cố nguy hiểm xảy ra chỉ do thói quen không tốt của em.

Cô bé đang hồi phục trong bệnh viện, và sẽ được xuất viện vào cuối tuần. Cô đã hứa sẽ không bao giờ nhai những cọng tóc của mình một lần nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm