Trái đất sẽ không bị hủy diệt

Theo tạp chí Time (Mỹ), bắt đầu từ hôm 10-5 và kéo dài nhiều tuần liền, bất cứ ai cũng có thể thấy sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa và sao Mộc hiện diện trên bầu trời hừng đông.
Nếu có ống nhòm trong tay, bạn sẽ nhìn thấy thêm Thiên Vương tinh và Hải Vương tinh. Những hành tinh này đều cùng xuất hiện dọc theo đường hoàng đạo, đường di chuyển của mặt trời. Đây được cho là một hiện tượng khá hiếm hoi trong hệ mặt trời.

Trái đất sẽ không bị hủy diệt ảnh 1

Sáu hành tinh thuộc hệ mặt trời xếp thẳng hàng dọc theo đường hoàng đạo. Ảnh: PARANOIDNEWS.ORG
Những người theo thuyết tận thế vào năm 2012 luôn tiên tri về một sự thẳng hàng kỳ bí của các hành tinh vào đúng ngày 21-12-2012. Tuy nhiên, các nhà khoa học nhận định sẽ không hề có chuyện các hành tinh xếp thẳng hàng vào năm 2012.
Hồi cuối tháng 4, trước những đồn thổi về sự kiện này trên mạng, Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) đã mở một cuộc họp báo khẳng định chuyến bay thành công của tàu vũ trụ Voyagers cho thấy không có gì bất thường trong không gian.
NASA giải thích trên trang web: “Sẽ không có điều gì xấu xảy ra cho trái đất vào năm 2012. Hành tinh của chúng ta đã tồn tại hơn 4 tỉ năm và các nhà khoa học đáng tin cậy trên thế giới khẳng định không có đe dọa nào đối với trái đất vào năm 2012”.
Theo Huệ Bình (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm