Trăn sinh con trong khi vẫn còn “trinh”

Thelma sinh con tháng 6 năm 2012 và khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên. Các cuộc nghiên cứu bắt đầu diễn ra bởi trường hợp kỳ lạ này.

Thelma tại vườn thú Louisville, Kentucky. Ảnh: Louisville Zoo

Thelma tại vườn thú Louisville, Kentucky. Ảnh: Louisville Zoo

Kết quả ADN mới được công bố trên Tạp chí sinh học của Hiệp hội Linnean cho biết Thelma là “phụ huynh” duy nhất của 6 con trăn con. “Chúng tôi không thể tin được vào những gì mình thấy. Nó đã lưu trữ tinh trùng trong người. Chuyện này kỳ lạ hơn cả tiểu thuyết” - Bill McMahan, người phụ trách chăm sóc động vật máu lạnh ở vườn thú trên nói với National Geographic .

Chuyện con cái sinh sản mà không cần giao phối với con đực không phải hiếm trong thế giới động vật. Các nhà khoa học xác định rồng Komodo, cá mập đầu búa hay một số loài rắn có thể có khả năng này. Tuy nhiên, đây là lần đầu một con trăn cho thấy chúng cũng có khả năng này.

Bill McMahan suy đoán trường hợp của Thelma có thể là do điều kiện sống lý tưởng ở vườn thú đã kích thích nó, gây ra hiện tượng kỳ lạ này. Thelma được ăn rất nhiều thịt gà, sống trong chuồng rộng rãi, có đệm nóng…

Nhà sinh vật học Warren Booth, Đại học Tulsa cho biết tuy hiện nay 6 con trăn con đều khỏe tại vườn thú nhưng chúng sẽ khó khăn nhiều trong thời gian tới bởi chúng “rất tự nhiên và thường chết sớm”

Theo M.Khuê (NLĐO / Metro)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm