Triều Tiên nổi giận vụ treo ảnh Jong Un trong tiệm tóc Anh

Jong Un, kiểu tóc , phản ứng, Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Anh hôm 16/4 xác nhận, đã nhận được thư của đại sứ quán Triều Tiên phản đối quảng cáo ở hiệu cắt tóc và đang cân nhắc phản ứng.

Báo The Evening Standard cho biết, lá thư kêu gọi chính phủ Anh có những hành động cần thiết để ngăn chặn sự khiêu khích này.

Các nhân viên của Viện tóc M&M cho biết, một số nhà ngoại giao Triều Tiên đã tới cửa hiệu sau khi họ đăng quảng cáo có chân dung Kim Jong Un với kiểu tóc ngắn bổ đôi cùng dòng chữ ngày tóc xấu.

Quảng cáo đưa lên vào tuần trước, cho biết cửa hiệu giảm giá 15% cho toàn bộ đầu nam trong suốt tháng 4.

Thợ cắt tóc Karim Nabbach cho biết, cửa hiệu nghĩ ra poster quảng cáo trên từ tin đồn trên báo rằng mọi nam giới Triều Tiên phải để kiểu tóc như lãnh đạo đất nước.

Người này cũng cho hay, các nhân viên của cửa hiệu đã từ chối đề nghị gỡ bỏ quảng cáo của nhân viên ngoại giao Triều Tiên đồng thời báo sự việc lên cảnh sát.

"Kể từ khi mọi việc xảy ra, chúng tôi không gặp bất kỳ rắc rối nào. Nếu có, thì tấm biển quảng cáo đã trở thành thứ hút khách du lịch", Karim cho biết hôm 15/4.

Tuy nhiên, một ngày sau đó, cửa hiệu trên đóng cửa và tấm biển quảng cáo có ảnh Jong Un không còn xuất hiện trên cửa sổ. Điện thoại của cửa hàng reo nhưng không có người trả lời.

Theo Hoài Linh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.