Trung Quốc sắp có thang máy nhanh nhất thế giới

Theo đó, hệ thống thang máy được xem là nhanh nhất thế giới kể trên sẽ chỉ mất 43 giây để đi từ tầng trệt đến tầng 95 tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Quảng Châu (CTF) - Trung Quốc dự kiến hoàn thành vào năm 2016.

Hiện tòa cao ốc Đài Bắc 101 ở Đài Loan đang nắm giữ kỷ lục cho hệ thống thang máy nhanh nhất thế giới, có thể di chuyển với tốc độ 60,6 km/giờ.

Thang máy sẽ đi từ tầng 1 đến tầng 95 trong 43 giây. Ảnh: BBC
Thang máy sẽ đi từ tầng 1 đến tầng 95 trong 43 giây. Ảnh: BBC

Hitachi đưa ra lời hứa hẹn rằng mọi người sẽ có một “chuyến đi thoải mái” ngay cả ở tốc độ cao trong thang máy mới.

Sử dụng cơ chế mô phỏng thay đổi áp suất trong xe hơi, thang máy của Hitachi gần như triệt tiêu hiện tượng ù tai.

Tiến sĩ Gina Barney, chuyên gia về công nghệ thang máy, cho biết để hành khách cảm thấy thoải mái khi di chuyển bằng thang máy tốc độ cao là một thách thức lớn. Bà nói: “Khi di chuyển với tốc độ đó, áp lực vào hai tai của bạn sẽ thay đổi khiến một số người cảm thấy bị đau”.

Hitachi cho biết các con lăn điều hướng được tích hợp sẽ giúp thang máy hoạt động trơn tru. Bên cạnh đó, hệ thống phanh an toàn không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ sẽ kích hoạt trong trường hợp xảy ra sự cố. Hitachi dự kiến xây dựng 2 thang máy tốc độ cao trong số 95 thang máy tại tòa nhà cao chọc trời ở Quảng Châu năm 2016. Bên cạnh đó còn có thêm 28 thang máy hai tầng phục vụ trong tòa nhà.

Tháp Yokohama Landmark Tower tại Nhật Bản, quê hương của tập đoàn Hitachi cũng chỉ sở hữu thang máy có tốc độ 45 km/giờ. Trong khi đó, tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa của Dubai có hệ thống thang máy tốc độ 36 km/giờ.

Theo P.Nghĩa (NLĐO / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm