Nhiều công trình làm từ ngân sách nhanh hỏng

Một số công trình giao thông đường bộ có hiện tượng mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe, lún nền đường, sạt lở ta luy. Một số bệnh viện, trường học bị rơi vữa trần, thấm, dột không đảm bảo công năng. Một số công trình nhà ở xã hội, nhà chung cư dành cho người thu nhập thấp đã bị lún nền gây phá vỡ kết cấu hạ tầng, bị thấm, dột gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân…

Nguyên nhân của các tồn tại về chất lượng công trình nêu trên, theo Bộ Xây dựng chủ yếu là do các chủ thể tham gia vào lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản chưa làm hết trách nhiệm, chưa thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, xử lý trách nhiệm của các cơ quan chức năng đôi khi còn chưa chặt chẽ và kịp thời.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Trà Vinh có nội dung: “Cần tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng đối với các công trình phục vụ công ích có sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, hạn chế tình trạng công trình đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã bị hư hỏng...”.

Tiếp thu ý kiến của cử tri tỉnh Trà Vinh, trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ chủ động nghiên cứu, rà soát, phối hợp với các bộ có liên quan quy định cụ thể thời gian bảo hành cho từng loại công trình, quy định cụ thể hơn trách nhiệm và các hoạt động có liên quan đến công tác bảo trì trong giai đoạn quản lý vận hành công trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm