Đèn báo nhiên liệu sáng: còn đi được bao nhiêu km?

Độ chính xác của đồng hồ đo nhiên liệu và đèn báo nhiên liệu sáng lên sớm hay muộn cũng khác nhau giữa các xe và các nhà sản xuất.
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, một số xe sẽ còn lại khoảng hơn 10L, đủ để đi gần 160km sau khi đèn báo nhiên liệu sáng. Trên một số xe khác, khi lái xe thấy đèn báo nhiên liệu sáng là bình xăng chỉ còn gần 4L.
Cách tốt để tìm hiểu là đợi đến khi đèn cảnh báo bật lên trước khi bơm đầy lại bình xăng. Trừ lượng xăng bơm vào để nạp đầy bình từ dung tích bình (được ghi trong hướng dẫn sử dụng dành cho chủ sở hữu), bạn sẽ biết chắc chắn bình xăng còn lại bao nhiêu lít sau khi đèn nhiên liệu sáng. Từ đó, bạn sẽ định hình được chiếc xe còn chạy được bao lâu trước khi hết sạch nhiên liệu.
Hết nhiên liệu không đơn giản chỉ là bất tiện, theo các kỹ thuật viên, tình trạng này còn làm hỏng hệ thống nhiên liệu. Một vấn đề tiềm năng là cặn lắng ở dưới đáy bình xăng có thể bị bơm ra cùng lượng nhiên liệu cuối cùng và làm tắc nghẽn bộ lọc nhiên liệu.
Nhiều xe mới hiện này có tính năng tính quãng đường đi với lượng nhiên liệu còn lại trong bình, giúp người dùng không còn gặp phải tình trạng lúng túng bên đường vì hết xăng.
Theo Caronline

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm