Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ

Tàu sân bay lớp USS Nimitz hay còn gọi là Đô đốc Chester W.Nimitz được chế tạo dựa trên phiên bản của tàu sân bay USS Enterprise và USS Kitty Hawk, có khả năng tác chiến nhanh trong mọi điều kiện, hoàn cảnh nhờ động cơ công suất lớn, vũ khí trang bị hiện đại và quan trọng nhất là các liên đội không quân cơ động cao, hoả lực mạnh.

Loại tàu sân bay mới nhất thuộc lớp này là “George Bush” do hãng Northrop Grumman nghiên cứu chế tạo trong 8 năm và chuyển giao cho hải quân Mỹ vào tháng 5/2009.

Đây cũng là loại tàu sân bay hoàn thiện nhất trong số các tàu sân thuộc lớp Nimitz của hải quân Mỹ. Nó có tổng trọng tải 103.000 tấn, dài 332,8 m, rộng 76,8 m, được trang bị 3 lò phản ứng hạt nhân 4 tuốc bin với công suất 260.000 mã lực cho phép tàu có thể chạy với vận tốc tối đa 56 km/h.

Kíp lái trên tàu 3.200 người cùng 2.480 nhân viên bay và bảo dưỡng. Tổng số máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng biên chế trên tàu có thể lên tới 90 chiếc. Tàu sân bay lớp này được trang bị 2 hệ thống tác chiến tầm gần RIM-116, 2 bệ phóng tên lửa phòng không RIM-7 Sea cùng nhiều hệ thống vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật khác.

Một số hình ảnh tàu sân bay lớp USS Nimitz của hải quân Mỹ:

Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ ảnh 1

Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ ảnh 2

Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ ảnh 3

Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ ảnh 4

Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ ảnh 5

Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ ảnh 6

Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ ảnh 7

Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ ảnh 8

Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ ảnh 9

Cận cảnh tàu sân bay "khủng" nhất của Mỹ ảnh 10

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh Tổng hợp (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm