Nhà Trắng công bố ảnh Obama bắn súng thể thao

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí The New Republic, ông Obama khẳng định: “Tại Trại David, chúng tôi thường xuyên tổ chức bắn súng thể thao”.

Và điều này đã được minh chứng trong một bức ảnh vừa được Nhà Trắng công bố. Trong bức ảnh đề ngày 4/8/2012, ông Obama trong trang phục quần jean áo polo đeo kính đen cùng thiết bị bảo vệ tai đang ngắm súng với khói phun ra từ nòng.

Nhà Trắng công bố ảnh Obama bắn súng thể thao ảnh 1

Tổng thống Mỹ Obama bắn súng tại Trại David

Theo lịch trình vào thứ Hai tới ông sẽ có mặt tại Minneapolis để thảo luận về dự luật kiểm soát súng.

Hồi đầu tuần, khi được hỏi vì sao từ trước đến nay ít khi báo giới nói về sở thích bắn súng của ông Obama, thư ký báo chí Nhà Trắng Jay Carney khẳng định: “Đó là bởi ông ấy tới Trại David để nghỉ ngơi cùng ra đình và bạn bè, không phải để chụp ảnh”.

Trong buổi phóng vấn với The New Republic, dự kiến sẽ xuất bản hôm 11/2 tới, ông Obama nói rằng ông rất tôn trọng truyền thống săn bắn của người Mỹ nhưng vẫn khuyên những người ủng hộ việc kiểm soát súng nên biết lắng nghe hơn trong các cuộc tranh luận về súng đạn.

“Tôi rất tôn trọng truyền thống săn bắn đã được bắt đầu từ nhiều thế hệ trước”, ông Obama nói. “Và tôi nghĩ rằng những ai bác bỏ điều đó là một sai lầm lớn. Để có thể cải thiện tình hình thì một việc quan trọng là phải hiểu được thực tế rằng việc dùng súng ở các khu vực đô thị rất khác việc dùng súng ở các vùng nông thôn.

Nếu bạn lớn lên và được cha trao cho một khẩu súng săn khi mới 10 tuổi và bạn đi cùng ông ấy, dành cả ngay cùng ông và các chú, bác thì đó đã trở thành một phần truyền thống của gia đình. Do vậy rất nhiều người sẽ muốn gìn giữ truyền thống đó.

Việc khỏa lấp những khác biệt đó theo tôi sẽ là một phần trong nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta trong vài tháng tới. Và nó có nghĩa là những người ủng hộ việc kiểm soát súng phải lắng nghe nhiều hơn những gì họ đang làm”, người đứng đầu Nhà Trắng tuyên bố.

Hồi tháng trước ông Obama đã đề xuất một loạt các biện pháp kiểm soát súng, bao gồm việc khôi phục lệnh cấm sử dụng súng trường tấn công và yêu cầu kiểm tra nhân thân kỹ hơn đối với người mua súng. Đề xuất này được đưa ra sau vụ xả súng ngày 14/12 năm ngoái khiến 20 trẻ em và 6 người lớn thiệt mạng tại một trường tiểu học ở Connecticut.

Theo Thanh Tùng (Dân trí/BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm