Những nhà lao khét tiếng nhất thế giới

Những nhà lao khét tiếng nhất thế giới ảnh 1

Ngày 18 tháng 6 vừa qua, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư Pháp Mỹ đã công bố danh sách dài 15 trang liệt kê tên những tù nhân bị giam giữ tại trại cải tạo Vịnh Guantanamo vào hôm 22 tháng 1 năm 2010. Hiện có 166 tù nhân đang bị giam giữ trong trại giam này.

Những nhà lao khét tiếng nhất thế giới ảnh 2

Trại cải tạo Carandiru ở Brazil được thành lập vào năm 2002 và từ lâu đã được biết tới như một nhà tù khủng khiếp nhất tại quốc gia Nam Mỹ này với những tù nhân mang tội giết người, khủng bố...

Những nhà lao khét tiếng nhất thế giới ảnh 3

Nhà tù Alcatraz, một pháo đài kiên cố nằm trên một hòn đảo ở Vịnh San Francisco, đã bị đóng cửa vào năm 1963 sau 29 năm hoạt động. Ngày nay, nó trở thành một bảo tàng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Những nhà lao khét tiếng nhất thế giới ảnh 4

Được xây dựng vào năm 1852, trại giam Kresty (Crosses) tại St.Petersburg là một trong những nhà tù lớn nhất ở Nga. Được thiết kế để giam giữ 3.000 tù nhân, nhưng hiện Kresty đang là nơi cải tạo của 10.000 tù nhân, khiến nơi này trở thành một trong những trại giam đông nhất thế giới.

Những nhà lao khét tiếng nhất thế giới ảnh 5

Một báo cáo của CBS vào tháng 4 năm 2004 về việc tra khảo tại nhà tù Abu Ghraib ở Baghdad đã khiến dư luận thế giới phẫn nộ và đẩy 12 quân nhân Mỹ vào tù vì vi phạm nhân quyền.

Những nhà lao khét tiếng nhất thế giới ảnh 6

Nhà giam Fremantle tại Australia do chính các tù nhân xây dựng vào những năm 1850. Năm 1886, tòa nhà nằm dưới quyền quản lý của chính quyền thuộc địa, vốn được sử dụng làm trung tâm giam giữ tội phạm. Năm 1991, nhà tù đã bị đóng cửa và trở thành một di tích lịch sử.

Những nhà lao khét tiếng nhất thế giới ảnh 7

Nhà tù Cebu tại Philippines được cả thế giới biết tới với clip tù nhân nhảy Michael Jackson theo điệu nhạc của bài "Thriller". Được biết, nhảy là một phần trong chương trình tập thể dục và phục hồi nhân phẩm mỗi ngày của các tù nhân tại đây.

Những nhà lao khét tiếng nhất thế giới ảnh 8

Tháp London, một nhà tù trung cổ khét tiếng, đã thu nhập tù nhân đầu tiên vào năm 1190. Nhà giam này đã thu lợi với danh tiếng là nơi tra tấn trong suốt phong trào cải cách thế kỷ 16. Hiện các tòa nhà chính của trại giam này đã trở thành kho vũ khí và bảo tàng, nơi trưng bày các bảo vật hoàng gia.

Theo Sầm Hoa (VNN / RiaNovosti)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm