Cái chết của một “đại gia”

Khởi đầu từ một nông trại ở ngoại ô Tempe thuộc bang Arizona (Mỹ), Rick Chance đã gây dựng nên Empire Auto Glass, công ty cung cấp kính chắn gió ôtô lớn nhất khu vực tây nam nước này. Nhờ khả năng chèo lái của Chance, Empire Auto Glass ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, Chance còn là một người đàn ông rộng lượng, rất hay làm từ thiện, đối đãi tốt với bạn bè.

Tình duyên lận đận

Năm 1993, khi Chance quan tâm đến kinh doanh trang sức, ông mời một phụ nữ, gặp tại khu nghỉ dưỡng Phoenician, về nhà để xem những mẫu thiết kế trang sức của ông. Chance không ngờ rằng người phụ nữ chính là một gái bán hoa, đã đánh thuốc mê và lấy cắp trang sức của ông.

Việc mất số trang sức trị giá vài trăm nghìn USD đã khiến người đàn ông này xuất hiện trên trang nhất nhiều tờ báo và khiến người vợ Christine xấu hổ. Không chỉ vậy, Christine còn phàn nàn rằng Chance quá đam mê công việc nên dành rất ít thời gian cho bà và 2 đứa con Chazz và Stephanie. Khi vợ chồng họ ly dị, Christine mang con theo tới Denver.

Đám cưới tiếp theo của Rick Chance là với Jill Scott, cựu Hoa hậu Quý bà Mỹ, được diễn ra vào đúng ngày Valentine năm 1996. Nhưng cuộc hôn nhân của cặp trai tài gái sắc này kéo dài không được bao lâu, đến năm 1999 thì họ chính thức ly dị.

Án mạng trong phòng khách sạn

Ngày 9-8-2002, thi thể của Chance được tìm thấy bên trong phòng khách sạn ở Tempe, do bị bắn chết. Tại hiện trường vụ án, cảnh sát tìm thấy một viên đạn, viên thuốc ngừa thai màu cam và chất bột màu trắng. Lúc đầu, cảnh sát không thấy có động cơ giết người vì chiếc ví có tiền và thẻ tín dụng vẫn còn ở hiện trường. Họ không biết đến số trang sức cho đến khi người thân và bạn bè của Chance thông báo. Từ bằng chứng thu được và chiếc camera an ninh tại khách sạn, vài ngày sau, cảnh sát ở Tacoma, Washington đã bắt giữ vũ nữ Brandi Lynn Hungerford và Robert Donald Lemke II có liên quan đến cái chết của Chance.

Theo điều tra của cảnh sát, Brandi Lynn Hungerford được nhận nuôi từ Hàn Quốc và được đưa đến Grand Rapids thuộc bang Michigan (Mỹ). Khi còn ở tuổi niên thiếu, Brandi cùng cha mẹ chuyển đến Tempe và có kế hoạch đi học tại trường Đại học bang Arizona. Một ngày đi tìm việc làm thêm, Brandi bỗng bắt gặp một quảng cáo tìm người mẫu.

Trẻ đẹp và có thân hình bốc lửa, Brandi nhanh chóng nhận được việc. Nhưng công việc làm người mẫu không mấy thú vị, Brandi chuyển sang làm vũ nữ và kiếm được 1.200USD một tuần. Bản chất công việc đã biến Brandi thành con người khác, lạnh lùng và ưa vật chất. Brandi cặp với Robert Donald Lemke II, là một vũ công nam.

Âm mưu nham hiểm

Trong một lần gặp gỡ, Brandi nhanh chóng làm quen với Rick Chance. Nhận thấy Chance là một “đại gia” lắm tiền nhiều của, Brandi và Robert âm mưu lừa Chance để cướp tiền. Ngày 9-8-2002, sau khi ăn tối tại nhà hàng P.F.

Chang ở Tempe, họ cùng nhau tới khách sạn Best Western ở gần đó. Tại đây, Brandi đã gọi điện cho Robert thông báo địa chỉ cô ta đang ở. Một lúc sau, Brandi bỏ lại Chance ngồi hút xì gà trong phòng, lén ra hành lang gặp Robert, bàn kế hoạch cướp tiền. Sau đó, Robert, đeo mặt nạ và găng tay, xuất hiện trong phòng rút súng bắn chết Chance, rồi lấy đi số trang sức đựng trong chiếc túi màu đen của ông.

Trước khi bỏ trốn cùng đồ trang sức, chúng không quên đặt biển hiệu “Đừng làm phiền” tại cửa phòng của Chance, rồi nhảy lên chiếc xe ôtô Nissan Pathfinder phóng đi. Phải đến gần 12 giờ sau đó, thi thể của Rick Chance mới được phát hiện khi vị luật sư của Chance không thấy ông xuất hiện như đã hẹn. Brandi bị bắt vào ngày 14-8-2002, còn Robert bị bắt 2 ngày sau đó. Cuối cùng, Brandi bị kết án 14 năm tù giam vì tội giết người cấp độ 2 còn Robert phải nhận án tù chung thân vì giết người cấp độ 1.

Theo Nguyễn Tuyên (ANTĐ/Thư viện tội phạm Mỹ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm