Cử nhân luật trước 1975 có được làm luật sư?

Trường hợp thứ nhất, ông GMC được một trường đại học của chế độ cũ cấp chứng chỉ tốt nghiệp cử nhân luật. Năm 2006, ông C. đăng ký theo học lớp đào tạo nghề luật sư do Học viện Tư pháp tổ chức tại TP.HCM rồi được cấp chứng chỉ tốt nghiệp. Năm 2007, ông C. làm thủ tục tập sự hành nghề luật sư tại một văn phòng luật sư và được một luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM hướng dẫn tập sự trong 18 tháng. Hết thời gian tập sự, tháng 12-2009, ông C. được tham gia kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư và đạt yêu cầu kiểm tra.

Trong một đợt cấp chứng chỉ hành nghề luật sư, thông qua Đoàn Luật sư TP.HCM, ông C. nộp hồ sơ, đề nghị Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ cho mình. Sau đó, ông không được Bộ cấp chứng chỉ. Theo ông C., người có thẩm quyền của Bộ Tư pháp đã trả lời rằng do bằng cử nhân luật của ông được cấp trước năm 1975 nên không được xét cấp chứng chỉ.

Trường hợp thứ hai của ông ĐVH cũng tương tự. Ông H. cũng tốt nghiệp cử nhân luật trước năm 1975, cũng qua khóa đào tạo luật sư, cũng đã tập sự hành nghề luật sư, cũng vượt qua kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự nghề luật sư và cũng không được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư như ông C. 

Chúng tôi sẽ thông tin tiếp tới bạn đọc khi có trả lời của Bộ Tư pháp.

HỒNG TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm