Hai nông dân đòi nợ Công ty Bình An kháng cáo

Chiều 29-3, luật sư đại diện cho hai nông dân Nguyễn Văn Liền, Phạm Thị Mai kiện đòi nợ Công ty Bình An (Bianfishco) đã có đơn kháng cáo gửi TAND quận Ô Môn (TP Cần Thơ). Theo đó, luật sư đề nghị cấp phúc thẩm xem xét phần lãi suất phát sinh từ phiên xử sơ thẩm cho đến khi có bản án phúc thẩm. Luật sư cũng đề nghị Bianfishco không chuyển nhượng nhà máy chế biển thủy sản cho đến khi thi hành xong bản án.

Luật sư cho hay: “Trường hợp không đòi được nợ tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn pháp luật cho nông dân kiện Bianfishco tại tòa án Mỹ vì Bianfishco đã đầu tư 5 triệu USD vào Mỹ nên các chủ nợ có quyền khởi kiện tại Mỹ để đòi quyền lợi”.

Cùng ngày, luật sư được bà Diệu Hiền ủy quyền tham gia tố tụng hai vụ kiện cũng đã nộp đơn kháng cáo cho tòa đề nghị cấp phúc thẩm xem lại phần lãi suất là áp dụng trong vụ án dân sự hay kinh doanh thương mại; số tiền mà bà Mai, ông Liền đã nhận…

Trước đó, ngày 16-3, TAND quận Ô Môn xử sơ thẩm, buộc Bianfishco trả nợ và lãi chậm thanh toán nợ cho hai nông dân hơn 18 tỉ đồng.

Luật sư Nguyễn Thị Hồng Ngân (Đoàn Luật sư TP.HCM) đại diện cho 18 hộ nông dân mà Bianfishco đang nợ khoảng 110 tỉ đồng cho biết đang cân nhắc giữa việc khởi kiện ra tòa để yêu cầu công ty trả tiền nợ hoặc làm đơn yêu cầu gửi đến TAND TP Cần Thơ để làm thủ tục tuyên bố phá sản...

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm