Kẻ sát nhân 17 tuổi

Yêu thầm 

Tối 13-3-2008, không khí lặng yên bao trùm lớp 12/2 trường Trung học thực nghiệm huyện Vũ Bình, Phúc Kiến, Trung Quốc, chỉ nghe thấy tiếng bút sột soạt làm bài trên giấy.

Tiểu Nhan đang tập trung nhẩm tính, chợt thấy một mẩu giấy của Chung Bình từ sau lưng ném tới. “Muốn giết người phải làm thế nào?”. So với bạn học, Chung Bình nhỏ con hơn, trông bề ngoài hiền lành, không giống một “kẻ sát nhân”. Tiểu Nhan nghĩ bạn đùa, chỉ viết một dấu “!” rồi gửi lại, tỏ ý không biết trả lời câu hỏi cổ quái ấy thế nào. Không ngờ Chung Bình tiếp tục vứt giấy lên, “Chia thành nhiều mảnh nhỏ, vứt mỗi nơi một ít, có bị phát hiện không?”. “Chắc chắn bị phát hiện, chỉ là vấn đề thời gian”. “Làm gì có chuyện đó. Tớ làm không để lại dấu vết, phá án kiểu gì. Có được cũng phải mấy năm sau”, Chung Bình phản đối. “Xác chết để lâu có mùi, vứt ở đâu cũng lộ”, Tiểu Nhan không mấy hào hứng. “Vậy thì đốt cháy...”. Đúng lúc ấy, giờ phụ đạo kết thúc, Tiểu Nhan biết Chung Bình hay chơi game giết người “Ma đạo” nên không lưu tâm cuộc trò chuyện ấy.

Kẻ sát nhân 17 tuổi ảnh 1

Trang chủ blog của Chung Bình trên mạng QQ

Trong ấn tượng của bạn bè, Chung Bình không có gì nổi bật, lại thường xuyên ngủ vùi trên lớp. Thành tích học tập tàng tàng, năng khiếu duy nhất của Chung Bình là vẽ truyện tranh. Tiểu Ôn ngồi ngay bàn trên Chung Bình, là hoa khôi của lớp 12/2. Vì học giỏi, lại đàn hay, vẽ đẹp, Tiểu Ôn nhận được không ít thư tỏ tình của các bạn trai, song mục tiêu là thi đỗ đại học nên Tiểu Ôn không phân tâm bởi những việc đó. Khi nhận được thư của Chung Bình, Tiểu Ôn cũng vứt ngay đi như những bức thư khác.

Không ai chú ý đến chuyện Chung Bình yêu đơn phương, cho đến chiều thứ bảy ngày 15-3, Tiểu Ôn bất ngờ mất tích sau khi nhận được điện thoại của Chung Bình, nhiều bạn học mới nghĩ tới điều này. Chỉ biết Chung Bình nói rằng có một bạn chat rất giỏi vẽ từ xa tìm đến Vũ Bình, hẹn gặp Tiểu Ôn, và Tiểu Ôn đồng ý.

Tuổi thanh xuân tàn khốc

Ngày 16-3, gia đình Tiểu Ôn báo cảnh sát về vụ mất tích. Vì thị trấn cũng không lớn lắm, cảnh sát nhanh chóng phát hiện hành tung của Chung Bình và Tiểu Ôn trên camera giám sát giao thông. Tiếp đó, trên nóc căn phòng Chung Bình thuê trọ, cảnh sát tìm được một số bộ phận cơ thể, sau khi giám định kết luận là của Tiểu Ôn. Một nhóm bạn học cùng lớp đi tìm kiếm, cũng phát hiện một chiếc túi nilon dưới khe nước sau trường, bên trong là một số bộ phận cơ thể khác. Tối 17-3, Chung Bình bị bắt sau khi gọi điện về nhà dò la tin tức, trong người vẫn còn giấu mấy đầu ngón tay. Theo lời khai của Chung Bình, cảnh sát tìm được thêm 17 túi nilon đựng các phần thi thể bị cắt rời. Khi khám nhà Chung Bình, cảnh sát tìm thấy một cuốn nhật ký rợn người. Tên sát nhân 17 tuổi đã thường xuyên lên mạng tìm kiếm các thông tin về phương thức giải phẫu, lên kế hoạch trước về cách giết người, địa điểm giấu xác... 

Từ nhỏ, Chung Bình đã thường xuyên phải ở nhà họ hàng do bố mẹ đi làm xa, năm lớp 9 bắt đầu dọn ra sống một mình trong căn hộ bố mẹ mua ở thị trấn. Khi Chung Bình vào năm cuối cấp, bố mẹ hắn mới quay về để trông nom, chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Tuy nhiên, những năm tháng sống tự do buông thả đã khiến Chung Bình như con ngựa đứt cương. Thời gian Chung Bình ở nhà còn ít hơn ở trong quán internet, hắn chơi suốt đêm, sáng ra lên lớp ngủ bù. Ban đầu thầy cô giáo còn nhắc nhở, sau thấy Chung Bình không tiến bộ nên thôi. Những trò chơi trực tuyến như “Ma đạo” đã khiến Chung Bình mê đắm vào thế giới ảo, nơi hắn trở thành anh hùng trong những pha chém giết rợn người. Ngày 15-3, sau khi lừa Tiểu Ôn đến một nhà trọ, Chung Bình đòi quan hệ không được, đã bóp cổ Tiểu Ôn đến chết. Việc sát hại Tiểu Ôn, như trong nhật ký của Chung Bình, chỉ nhằm “tìm thấy khoái cảm khi giết người mình yêu quý”. 

Theo Bảo Trâm (ANTĐ/Sohu)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm